Ronaldo: Đây chắc chắn là kỳ EURO cuối cùng của tôi

BẢO ANH

VHO - Sau khi cùng đội tuyển Bồ Đào Nha chật vật vượt qua Slovenia để vào tứ kết, siêu sao Cristiano Ronaldo khẳng định giải đấu đang diễn ra tại Đức sẽ là kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp và anh sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để chiến đấu cho màu cờ sắc áo đội nhà.

Trận này, tuyển Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp với chiến thắng 3-0 ở loạt luân lưu khi người hùng Diogo Costa cản phá cả 3 cú đá của các cầu thủ Slovenia.

Ronaldo: Đây chắc chắn là kỳ EURO cuối cùng của tôi - ảnh 1
Ronaldo không thể ghi bàn trên chấm 11m

Trước đó, Ronaldo tiếp tục ra sân ngay từ đầu nhưng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong 2 hiệp chính. Thậm chí, khi có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên tại kỳ EURO 2024 trên chấm phạt đền ở hiệp phụ thứ nhất, CR7 lại không thể thắng được thủ thành Jan Oblak.

Khi trận đấu vào loạt “đấu súng” may rủi, nhờ sự xuất sắc của Diogo Costa, Bồ Đào Nha mới có thể hạ Slovenia để giành vé vào tứ kết.

Nói về việc bỏ lỡ có hội ghi bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024, Ronaldo cho biết: “Một cú sút phạt đền thành công sẽ giúp đội bóng vươn lên dẫn trước nhưng tôi đã không làm được. Oblak đã chơi xuất sắc. Tôi phải xem quả phạt đền, tôi không biết mình sút tốt hay tệ, nhưng tôi chưa từng sút trượt một lần nào trong cả năm nay, và khi tôi cần bàn thắng nhất, Oblak đã cứu được”.

Ronaldo: Đây chắc chắn là kỳ EURO cuối cùng của tôi - ảnh 2
CR7 đã trải qua một trận đấu cảm xúc

Không thể ghi bàn ở hiệp phụ, Ronaldo đã biết cách chuộc lỗi khi thực hiện thành công quả luân lưu đầu tiên cho Bồ Đào Nha.

Ronaldo chia sẻ về điều này: “Trận đấu rất khó khăn, nhưng đó là bóng đá. Slovenia đã phòng ngự tốt, họ rất mạnh mẽ nhưng chúng tôi đã chơi tốt hơn, sở hữu những cơ hội tốt hơn và xứng đáng góp mặt ở vòng tứ kết”.

Ronaldo đã trải qua một trận đấu với những khoảnh khắc “không thể giải thích”, anh cũng đã có một buổi tối đáng nhớ ở Frankfurt khi bỏ lỡ nhiều cơ hội và bật khóc nức nở khiến đồng đội phải an ủi rất nhiều.

Ronaldo: Đây chắc chắn là kỳ EURO cuối cùng của tôi - ảnh 3
Ronaldo sẽ tiếp tục nỗ lực cống hiến cho Bồ Đào Nha

CR7 khẳng định, đây sẽ là kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp: “Chắc chắn đây là kỳ EURO cuối cùng của tôi, nhưng tôi không để điều đó ảnh hưởng đến mình. Chỉ có những gì liên quan đến bóng đá, niềm đam mê của tôi, sự nhiệt tình và tình yêu người hâm mộ gia đình dành cho tôi và các đồng đội mới là động lực thôi thúc tôi tiến về phía trước”.

Với việc Bồ Đào Nha giành vé đi tiếp, Ronaldo vẫn còn cơ hội để lập công cho đội nhà khi đụng độ tuyển Pháp ở tứ kết.

Nói về trận đấu này, siêu sao 39 tuổi cho biết: “Trước mắt sẽ là một trận đấu rất khó khăn với đội tuyển Pháp ở vòng tứ kết. Tôi sẽ luôn cống hiến hết mình vì màu áo này. Tôi sẽ làm chuyện đó suốt đời. Tôi chưa bao giờ sợ phải đối mặt với bất kỳ điều gì, dù có thành công hay bỏ lỡ. Hai từ 'từ bỏ' không có trong từ điển của tôi”.