Ronaldo chính thức lên tiếng sau khi chia tay EURO 2024

BẢO ANH

VHO - Trên trang cá nhân của mình, siêu sao Cristiano Ronaldo đã viết tâm thư, gửi thông điệp đến người hâm mộ quê nhà sau khi cùng đội tuyển Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết EURO 2024 bởi Pháp.

Trận tứ kết giữa Pháp và Bồ Đào Nha kết thúc 120 phút mà không có bàn thắng này được ghi. Trên chấm luân lưu may rủi, các cầu thủ Pháp đã tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng với tỷ số 5-3.

Ronaldo chính thức lên tiếng sau khi chia tay EURO 2024 - ảnh 1
Ronaldo đã có một kỳ EURO không thật sự như ý

Trận này, Ronaldo đã được trao không ít cơ hội nhưng anh đều bỏ lỡ, đặc biệt có tình huống thuận lợi nhưng Ronaldo lại sút lên trời ở hiệp phụ.

Màn thể hiện không tốt của Ronaldo khiến anh kết thúc EURO 2024 với 0 bàn thắng, sánh ngang De Bruyne ở kỷ lục đáng quên khi là chân sút có nhiều pha dứt điểm trúng đích nhất một VCK EURO mà không ghi bàn (10 lần).

Như vậy, tham vọng giành chức vô địch EURO thứ hai của Ronaldo đã thất bại. Siêu sao 39 tuổi không khỏi tiếc nuối và anh khẳng định Bồ Đào Nha xứng đáng được đi tiếp thay vì chia tay giải đấu ở tứ kết.

Trên trang Instagram cá nhân của mình, Ronaldo đăng loạt ảnh ấn tượng của anh và Bồ Đào Nha tại EURO 2024 kèm theo dòng trạng thái xúc động.

CR7 viết: “Chúng tôi muốn tiến xa hơn nữa. Chúng tôi xứng đáng được đi tiếp. Thật sự biết ơn tất cả những gì các bạn đã ủng hộ đội tuyển và tất cả những gì chúng tôi đã đạt được cho đến nay”.

“Cả trong và ngoài sân cỏ, tôi chắc chắn rằng di sản này sẽ được tôn vinh và sẽ tiếp tục được xây dựng, phát triển cùng nhau. Tất cả đều vì đội tuyển, vì Bồ Đào Nha”.

Ronaldo chính thức lên tiếng sau khi chia tay EURO 2024 - ảnh 2
CR7 và Pepe đã có kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp

Có thể thấy trong thông điệp trên, Ronaldo vẫn chưa nói về dự định chia tay đội tuyển quốc gia.

Tính đến sau trận thua Pháp, anh đã chơi cho đội tuyển quốc gia 212 trận và ghi 130 bàn thắng, đây là một kỷ lục cho cầu thủ thi đấu nhiều nhất và ghi bàn nhiều nhất ở đội tuyển quốc gia.

Cùng với thông điệp trên phần nào cho thấy tiền đạo người Bồ Đào Nha tin rằng anh vẫn còn nhiều điều chưa hoàn thành trong màu áo đội tuyển quốc gia. 

Hiện Ronaldo vẫn chưa đưa ra quyết định tương lai ở đội tuyển quốc gia. Không loại trừ khả tiền đạo sinh năm 1985 vẫn muốn tham dự World Cup 2026, thời điểm anh 41 tuổi.

Dù CR7 có thể muốn tiếp tục nhưng HLV Roberto Martinez hoàn toàn có thể quyết định rằng đã đến lúc đội tuyển cần tiến lên mà không có Ronaldo.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc