Ngày Văn hoá Việt Nam ở Croatia 2024

PHẠM MINH

VHO - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Croatia, Đại sứ quán VN tại Hungary phối hợp với Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu Croatia, thành phố Zagreb tổ chức Ngày Văn hoá Việt Nam ở Croatia 2024.

Ngày Văn hoá Việt Nam ở Croatia 2024 - ảnh 1

Tham dự sự kiện có TS. Petar Mihatov, Đặc phái viên của Bộ trưởng, Tổng Vụ trưởng, Giám đốc Chính sách Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu Croatia, Phó Thị trưởng Thành phố Zagreb Luka Korlaet, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary kiêm nhiệm Croatia, đoàn ngoại giao tại Croatia, cùng hơn 70 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, các hội, đoàn cộng đồng Việt Nam tại Hungary, đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Croatia và hàng nghìn người dân sở tại.

Đây là lần đầu tiên Ngày Văn hoá Việt Nam được tổ chức tại Zagreb, với mong muốn giới thiệu đến những người bạn Croatia và các vị khách Đoàn ngoại giao tại Croatia trải nghiệm kho tàng văn hoá phong phú và âm nhạc truyền thống, đầy âm hưởng tình yêu đất nước của nhân dân Việt Nam.

Ngày Văn hoá Việt Nam ở Croatia 2024 - ảnh 2

Tham dự sự kiện, các bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt ở Hungary và Croatia cùng nhau đắm mình trong bữa tiệc âm nhạc sôi động, những điệu múa đầy ấn tượng như tiết mục múa nón “Việt Nam quê hương tôi”, múa tre và sen bài “Một vòng Việt Nam”, múa Thư pháp, và bài hát “Hello Việt Nam”, được trình diễn đan xen với những điệu múa truyền thống từ các vùng văn hoá nổi tiếng của nước bạn.

Bên cạnh đó, các vị khách đoàn ngoại giao và bạn bè Croatia được thưởng thức miễn phí ẩm thực Việt Nam qua hơn 800 suất nem được chuẩn bị chu đáo, nhận những món quà thư pháp, tham quan triển lãm tranh ảnh, video clip về 30 năm quan hệ Việt Nam-Croatia và hình ảnh, đất nước con người Việt Nam, thăm quan gian hàng giới thiệu thủ công mỹ nghệ, nông sản đặc trưng của Việt Nam gắn với hoạt động kết nối doanh nghiệp hai nước và hoà vào không gian nghệ thuật sáng tạo cho trẻ em Croatia tô tranh, tô nón các danh lam thắng cảnh, trải nghiệm các trang phục dân tộc đa dạng của Việt Nam.