Lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Nantes (Pháp)

NAM ANH

VHO - Tiếp nối sự thành công của Ngày hội Bonjour Vietnam với chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật đa dạng, đậm bản sắc Việt Nam diễn ra vừa qua tại Trung Tâm văn hoá Việt Nam tại Pháp, trong 2 ngày 28 – 29.6, Trung tâm và Thương vụ Việt Nam tại Pháp tiếp tục phối hợp cùng đối tác Hiệp hội Không gian nghệ thuật (Art Space – Touchers Art) tổ chức Ngày hội tại Nantes.

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là triển lãm ảnh mang tên Hội An mơ màng của nghệ sĩ trẻ Thảo Nguyễn và bộ ảnh Di sản Việt Nam được thực hiện bởi các bạn trẻ trên khắp thế giới. Di sản văn hóa của Việt Nam được thể hiện dưới góc nhìn đa chiều của những người trẻ.

Lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Nantes (Pháp) - ảnh 1

Triển lãm ảnh "Hội an mơ màng" đã mang đến nhiều góc nhìn mới lạ và độc đáo cho bạn bè người Pháp

Đặc biệt, đó còn là buổi trình diễn âm nhạc Họa sắc Việt Nam được thực hiện bởi các thanh thiếu niên gốc Việt đến từ nhiều nơi trên thế giới, thuộc dự án Toucher Arts phối hợp cùng các nghệ sĩ của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, hợp ca nhí Les petits rossignols  - Chim họa mi đến từ Versailles. Chương trình mang tới làn gió âm nhạc trẻ trung, sống động và hiện đại nhưng vẫn mang màu sắc dân gian, truyền thống.

Người dân tại Nantes, du khách còn được thưởng thức phần trình diễn bộ sưu tập áo dài mang tên Dòng chảy của nhà thiết kế Ella Phan.

Lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Nantes (Pháp) - ảnh 2
Trình diễn áo dài tại Ngày hội

33 học sinh người Việt và gốc Việt đến từ Canada, Anh, Pháp, Australia, Nhật Bản và Việt Nam cùng với các nghệ sĩ của Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp cùng thực hiện chuỗi hoạt động văn hóa, trình diễn nghệ thuật nhằm giới thiệu một hình ảnh Việt Nam rực rỡ, trẻ trung và đầy màu sắc.

Tại sự kiện, Thị trưởng thành phố Nantes Laurent Duval chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên người dân nơi đây được thưởng thức những tiết mục âm nhạc đặc sắc của Việt Nam. Tôi đặc biệt ấn tượng với đàn bầu. Văn hóa Việt Nam rất độc đáo và tôi mong muốn sẽ có một ngày gần đây được đi thăm đất nước Việt Nam tươi đẹp”.

Lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Nantes (Pháp) - ảnh 3

 Tiết mục trình diễn võ thuật Việt Nam

Cũng theo Thị trưởng thành phố Nantes, người dân Nantes cho biết, họ vô cùng thích thú và ngạc nhiên về bản sắc văn hóa của Việt Nam. Đồng thời, họ mong muốn có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa giữa nhân dân Việt Nam – Pháp.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp, đạo diễn, NSƯT Tăng Thanh Sơn cho hay, với các dự án của Art Space nói chung và Touchers Art 2024 – Bonjour Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ để hướng đến mục đích lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam ra thế giới, gây quỹ cho trẻ em kém may mắn, khuyết tật tại Việt Nam.

Song song với đó, Trung tâm sẽ tăng cường kết nối với các cơ quan đại diện và các hội đoàn để cùng nhau tổ chức các hoạt động hướng về quê hương. Trung tâm sẽ chủ động lên kế hoạch, kịch bản cho các hoạt động liên kết này.

Các sự kiện nhằm mở rộng quảng bá điện ảnh, xúc tiến du lịch, giới thiệu ẩm thực thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và đặc biệt là khuyến khích các bạn trẻ người Việt trên thế giới luôn hướng về nguồn cội.

 
Lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Nantes (Pháp) - ảnh 4
Lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Nantes (Pháp) - ảnh 5
Chương trình nghệ thuật tại Ngày hội

“Chúng tôi tin là hình ảnh Việt Nam sẽ ngày càng được quảng bá rộng rãi, có sức lan tỏa, nhiều màu sắc hơn với sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ”, NSƯT Tăng Thanh Sơn chia sẻ.

Lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Nantes (Pháp) - ảnh 6
Lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Nantes (Pháp) - ảnh 7
Không khí sôi động tại Bonjour Vietnam

Bà Hoàng Thu Trang, Chủ tịch Art Space cho hay: “Chúng tôi rất tự hào vì được là một phần của Bonjour Vietnam, để mang vẻ đẹp của văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế theo cách của những người trẻ. Các sự kiện còn góp phần củng cố tình đoàn kết, hữu nghị, quan hệ hợp tác văn hóa Việt Nam – Pháp và tăng cường giao lưu nhân dân giữa hai nước”.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc