Việt Nam tham gia Ngày hội Lãnh sự 2024 ở Lyon (Pháp)

NAM ANH

VHO - Lá cờ đỏ sao vàng tung bay, màn trình diễn múa sạp, áo dài, trưng bày những ấn phẩm về văn hóa, du lịch Việt Nam cùng những giai điệu truyền thống đang khiến văn hóa Việt Nam tạo được dấu ấn tại Ngày hội Lãnh sự năm 2024 của thành phố Lyon (Pháp), diễn ra trong hai ngày 15 và 16.6.

Ngày hội Lãnh sự là sự kiện thường niên được tổ chức tại thành phố Lyon trong hơn 20 năm qua nhằm mục đích tôn vinh sự hiện diện của các phái đoàn lãnh sự, khách mời các nước tại Lyon, giúp người dân khám phá các nền văn hóa, sự đa dạng của các cộng đồng đang sinh sống tại địa phương; tạo nên sự phong phú, góp phần vào sự năng động và phát triển của thành phố.

Việt Nam tham gia Ngày hội Lãnh sự 2024 ở Lyon (Pháp) - ảnh 1

Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tặng bức tranh Đông Hồ “Vinh quy bái Tổ" cho Thị trưởng thành phố Lyon Gregory Doucet khi ông tham quan gian trưng bày của Việt Nam

Theo BTC, năm nay có gần 50 quốc gia tham gia Ngày hội Lãnh sự, thể hiện sự đa dạng của các cộng đồng sinh sống ở Lyon, góp phần vào sự năng động về văn hóa, học thuật, kinh tế và liên kết. Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, người dân địa phương và khách du lịch được tham quan nhiều gian hàng và tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật, thời trang dân tộc, giới thiệu ẩm thực, ngành nghề thủ công, danh lam thắng cảnh và du lịch của các nước.

Việt Nam tham gia Ngày hội Lãnh sự 2024 ở Lyon (Pháp) - ảnh 2
Thị trưởng thành phó Lyon Gregory Doucet tìm hiểu về đàn T'rưng của Việt Nam

Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp, đạo diễn, NSƯT Tăng Thanh Sơn, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp phối hợp với Hội Người Việt tại Lyon tham gia quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch, biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ Ngày hội. Tất cả hướng đến chủ đề Bonjour Vietnam.

Gian hàng được trang trí bắt mắt, hấp dẫn với những bức ảnh khổ lớn giới thiệu danh lam thắng cảnh của đất nước. Những tờ rơi quảng bá du lịch Việt Nam được cung cấp đầy đủ đến du khách. Đặc biệt khi đến với gian hàng của Việt Nam dịp này, du khách sẽ được tham gia trải nghiệm chơi một số loại nhạc cụ dân tộc của Việt Nam, múa sạp, thưởng thức phần trình diễn áo dài…

Việt Nam tham gia Ngày hội Lãnh sự 2024 ở Lyon (Pháp) - ảnh 3
Việt Nam tham gia Ngày hội Lãnh sự 2024 ở Lyon (Pháp) - ảnh 4
Gian trưng bày của Việt Nam

“Trung tâm đã cố gắng huy động mọi nguồn lực để làm tốt nhất có thể nhằm giới thiệu hình ảnh, đất nước, văn hóa, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.”, NSƯT Tăng Thanh Sơn chia sẻ.

Việt Nam tham gia Ngày hội Lãnh sự 2024 ở Lyon (Pháp) - ảnh 5
Đông đảo người dân Pháp, du khách tham quan gian trưng bày của Việt Nam
Việt Nam tham gia Ngày hội Lãnh sự 2024 ở Lyon (Pháp) - ảnh 6
Trải nghiệm chơi đàn T'rưng của khách quốc tế

Có thể nói, các hoạt động lần này đang phát huy tinh thần yêu nước, hướng về quê hương với nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho công cuộc phát triển đất nước. Hơn thế nữa, các hoạt động của cộng đồng người Việt ở đây đã thu hút sự ủng hộ và tham gia của nhiều bạn bè Pháp trong việc quảng bá tinh thần, hình ảnh, văn hóa của đất nước Việt Nam.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc