Độc đáo leo thang dây giữa trời hút khách ở Na Uy

NGHIÊM THANH

VHO - Du khách sẽ được chiêm ngưỡng một trong những khung cảnh đẹp nhất ở Na Uy khi trèo lên một chiếc thang dây lơ lửng ở độ cao 790 m tại ngôi làng nhỏ Loen, phía Tây Bắc nước này. Đây là một trải nghiệm mới đầy thú vị dành cho những người không sợ độ cao.

Độc đáo leo thang dây giữa trời hút khách ở Na Uy - ảnh 1
Chiếc thang dâu được treo lơ lửng ở độ cao 790m do với mặt đất. Ảnh: CNN

Thang dây có độ dài 40m, được gọi là thang “Stigull”, được treo lơ lửng ở độ cao 790m so với mặt đất, với 120 bậc thang, độ dốc 45 độ . Nhìn từ cây cầu treo Gjolmunne gần đó của Loen, “trông giống như mọi người đang lơ lửng trên không trung”.

Giám đốc điều hành dự án Per Helge Bo cho biết, đây là một chiếc thang dây kéo dài lên đỉnh núi Hoven đạt tiêu chuẩn quốc tế . “Tất cả hoạt động leo núi ở Via Ferrata Loen, bao gồm cả leo thang dây, đều diễn ra khi bạn được buộc chặt vào một sợi dây an toàn.”, Helge Bo nhấn mạnh.

Chiếc thang dây là một phần của tuyến đường leo núi đường dài Via Ferrata Loen. Chỉ những người leo núi đã leo lên một phần tuyến đường hướng tới đỉnh núi Hoven mới có thể tiếp cận được chiếc thang dây này. Cụ thể, du khách sẽ bắt đầu hành trình độc đáo trên thang này ở độ cao 790 m.

Độc đáo leo thang dây giữa trời hút khách ở Na Uy - ảnh 2

Chiếc thang mang đến tầm nhìn ngoạn mục dành cho những người có thể lực khá. Ảnh: CNN

Nhiều người khi leo Stigull có cảm giác "đáng sợ", "chóng mặt". Dù vậy, Helge Bo cho biết du khách sẽ được "đền bù" xứng đáng với khung cảnh ngoạn mục, núi và mây bao xung quanh, không khí trong lành và làn nước trong xanh lấp lánh ở dưới. Helge Bo cho biết: “Nếu dám nhìn xung quanh, du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh vịnh hẹp ngoạn mục với làn nước lấp lánh và những đỉnh núi hùng vĩ, với vách đá khổng lồ và hẻm núi hẹp ngay bên cạnh bạn”.

Khi leo đến đỉnh Hoven, du khách ngoài ngắm cảnh còn có thể thưởng thức đồ ăn tại một nhà hàng ở đó và đi xuống dưới bằng cáp treo trong 5 phút.

Via Ferrata Loen là tuyến đường leo núi ngoạn mục được thiết kế dành cho những ai có thể lực vừa phải. Du khách có thể tùy chọn tham gia Via Ferrata Loen có hoặc không có hướng dẫn viên, tùy thuộc vào mức độ kinh nghiệm của họ.

Giá leo núi có hướng dẫn viên bắt đầu từ 1.695 Krone Na Uy (khoảng 160 USD) cho người lớn. Trẻ em trên 12 tuổi cũng được chào đón tham gia các chuyến tham quan có hướng dẫn viên với giá 1.535 Krone Na Uy (khoảng 145 USD).

Dự kiến chiếc thang này sẽ trở thành một điểm thu hút lượng lớn khách du lịch vào mùa hè năm nay ở khu vực Nordjord.

Theo CNN