Mạo danh công chức Cục Quản lý thị trường để lừa đảo

NHƯ ĐỒNG

VHO - Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện một số đối tượng mạo danh công chức Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Ngãi để lừa đảo, trục lợi cá nhân.

Mạo danh công chức Cục Quản lý thị trường để lừa đảo - ảnh 1
Đội QLTT số 3 đang kiểm tra tại 1 cơ sở kinh doanh thuốc

Thời gian gần đây, một số tổ chức và cá nhân kinh doanh trên địa bàn huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) nhận được cuộc gọi từ các số thuê bao 0943547166 tự xưng là Nam, 0946688415 tự xưng là Xuyên, giới thiệu là công chức Cục QLTT tỉnh.

Nội dung các cuộc gọi đều có chung một kịch bản, thông báo cho chủ cơ sở kinh doanh biết thời gian tới đơn vị sẽ phối hợp với Sở Y tế thành lập Đoàn kiểm tra và đến kiểm tra các cơ sở kinh doanh Quầy Thuốc tây.

Song song với việc gọi điện, xưng danh, các đối tượng cung cấp luôn số tài khoản thuộc Sacombank, số tài khoản 070142909055, chủ tài khoản tên Xuyên và hù doạ các cơ sở kinh doanh chuẩn bị tiền để nộp phạt vi phạm hành chính; đồng thời, đề nghị cơ sở kinh doanh chuyển tiền thông qua số tài khoản đã cung cấp thì sẽ được Đoàn Kiểm tra xem xét không tiến hành kiểm tra.

Trước những thông tin, phản ánh này, ông Lê Văn Vũ, Đội trưởng Đội QLTT số 3 (Cục QLTT tỉnh) khẳng định, đội không thông báo việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh bằng điện thoại; không triển khai việc đề nghị các cơ sở kinh doanh chuẩn bị tiền nộp phạt khi chưa tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đây là việc mạo danh, lợi dụng danh nghĩa công chức QLTT thực hiện hành vi trái pháp luật nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi cá nhân, tạo nên dư luận xấu, ảnh hưởng đến lực lượng QLTT Quảng Ngãi.

Nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa các đối tượng mạo danh để lừa đảo các cơ sở kinh doanh bằng hình thức trên, Đội QLTT số 3 khuyến cáo, người dân, các cơ sở kinh doanh nếu phát hiện các đối tượng gọi điện, mạo danh công chức QLTT thì ngay lập tức gọi điện phản ánh, thông báo qua đường dây nóng của Đội (các số điện thoại: 0913470263 hoặc 0903165639) hoặc báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.