Bắt đối tượng dùng clip nhạy cảm để tống tiền người yêu cũ

S.THÙY

VHO - Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bắt giữ khẩn cấp một nam thanh niên trên địa bàn về hành vi đe dọa tinh thần, tống tiền nhằm chiếm đoạt tài sản của người yêu cũ.

Bắt đối tượng dùng clip nhạy cảm để tống tiền người yêu cũ - ảnh 1
Cơ quan công an huyện Phú Lộc đọc lệnh bắt giữ Lê Viết Hoàng Hiếu (áo đen). Ảnh: CTV

Sáng ngày 9.9, Công an huyện Phú Lộc cho biết, đơn vị vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Viết Hoàng Hiếu (SN 2001, trú tại Tổ dân phố 3, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc).

Lê Viết Hoàng Hiếu đã có hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần chị N.T.N (SN 2000) nhằm chiếm đoạt tài sản. Chị N.T.N là người yêu cũ của Hiếu.

Theo xác minh của cơ quan công an, từ năm 2016, Lê Viết Hoàng Hiếu và N.T.N có quan hệ yêu đương. Trong khoảng thời gian còn tình cảm với nhau, Hiếu đã quay lại clip nhạy cảm giữa hai người. Một thời gian sau thì Hiếu và N chia tay.

Mới đây, Lê Viết Hoàng Hiếu dùng tài khoản facebook cá nhân nhắn tin với chị N.T.N với lời lẽ đe dọa sẽ đưa clip nhạy cảm cho mọi người xem. Chị N lo sợ ảnh hưởng đến bản thân và gia đình nên xin thương lượng và Hiếu đồng ý nhận tiền thì xóa clip.

Tối ngày 7.9, cả hai người đã liên lạc và giao hẹn địa chỉ gặp mặt để N.T.N đưa cho Hiếu số tiền 10 triệu đồng. Tuy nhiên, N lo sợ Lê Viết Hoàng Hiếu sẽ tiếp tục sử dụng clip đó để đe dọa mình nên đã tố cáo đến cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Phú Lộc.

Tại cơ quan công an, Lê Viết Hoàng Hiếu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Công an huyện Phú Lộc đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.