Thiếu nhi sôi nổi tham gia thi vẽ tranh “Sắc hè Đà Nẵng”

NGỌC HÀ

VHO - Triển lãm tranh thiếu nhi “Sắc hè Đà Nẵng” năm 2024 do Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức đã thu hút đông đảo sự tham gia tranh tài của thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Triển lãm tranh thiếu nhi “Sắc hè Đà Nẵng” là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024).

Hướng đến Ngày Quốc tế Bảo tàng 18.5; Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6; Tháng hành động vì trẻ em (1.6 - 3.6.2024).

Thiếu nhi sôi nổi tham gia thi vẽ tranh “Sắc hè Đà Nẵng” - ảnh 1
Triển lãm thể hiện những góc nhìn của thiếu nhi với cuộc sống hiện nay

Với sự phối hợp hỗ trợ của Sở GD&ĐT TP, phòng GD&ĐT các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đã có 60 học sinh đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở đăng ký tham gia.

60 thí sinh dự thi đã đem đến cho độc giả những bức tranh đầy màu sắc mùa hè, đây là cái nhìn của các bạn nhỏ được thể hiện dưới những nét vẽ tinh tế, hồn nhiên nhưng không kém phần sâu sắc.

Thiếu nhi sôi nổi tham gia thi vẽ tranh “Sắc hè Đà Nẵng” - ảnh 2
Cuộc thi cũng là sân chơi ý nghĩa, lành mạnh dành cho thiếu nhi trong dịp hè

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi, giải trí lành mạnh cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong dịp hè 2024, tạo điều kiện để các em có cơ hội giao lưu, học hỏi.

Qua đó góp phần bồi dưỡng năng khiếu, khơi dậy tiềm năng và phát huy tính sáng tạo nghệ thuật, nuôi dưỡng tình yêu của thế hệ trẻ đối với thành phố quê hương.