Công bố Top 10 chung khảo Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 5

MINH HÀ

VHO - Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 5 - 2024 chính thức công bố Top 10 chung khảo giải thưởng năm nay với 1 tập thơ, 1 bộ truyện tranh, 1 series phim hoạt hình cùng 7 tác phẩm/ chùm tác phẩm văn xuôi, trong đó có 1 tác giả là thiếu nhi. Lễ trao giải dự kiến sẽ tổ chức vào nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 tại Hà Nội.

Công bố Top 10 chung khảo Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 5 - ảnh 1

Thư viện kỳ bí (bản thảo tranh truyện của Lê Sinh Hùng, 14 tuổi)

Mùa giải thứ 5 năm 2024 được khởi động từ giữa tháng 3 với 135 tác phẩm thiếu nhi tiêu biểu dự thi. Qua 2 vòng chấm, Ban sơ khảo giải thưởng đã chọn ra Top 10 tác phẩm xuất sắc nhất lọt vào vòng chung khảo gồm.

Các tác phẩm lọt Top 10 chung khảo cũng được đánh giá là khá phong phú, trong đó có tác phẩm mới nhất của nhà văn gạo cội (Tự truyện một con heo của Lý Lan), có tác phẩm của thiếu nhi (Thư viện kỳ bí của Lê Sinh Hùng, 14 tuổi), có tác phẩm của tác giả sống ở nước ngoài (bộ 6 tập Mật hiệu OGO của nhà văn Kiều Bích Hương, hiện đang sống ở Bỉ), có thơ (tập Vương quốc nhỏ bí mật), có truyện tranh (Cuộc phiêu lưu của Dế Út), có loạt tác phẩm tranh truyện, tranh thơ...

Từ Top 10 tác phẩm xuất sắc trên, Hội đồng giám khảo sẽ bắt đầu quy trình chấm chung khảo trong tuần này để chọn ra 1 giải Hiệp sĩ Dế Mèn (nếu có) và các giải Khát vọng Dế Mèn. Ngoài ra, Hội đồng giám khảo có thể trao thêm các tặng thưởng khác.

Công bố Top 10 chung khảo Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 5 - ảnh 2

Mật hiệu OGO (truyện dài, 6 tập của Kiều Bích Hương, NXB Kim Đồng)

Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn do Báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) sáng lập và tổ chức thường niên từ năm 2020 nhằm trao cho các sáng tác, trình diễn nghệ thuật xuất sắc "của thiếu nhi" (thiếu nhi là chủ thể sáng tạo) hoặc "vì thiếu nhi" (thiếu nhi là đối tượng phục vụ), bao gồm 1 Giải thưởng Lớn mang tên Hiệp sĩ Dế Mèn (Cricket Knight) và một số tặng thưởng mang tên Khát vọng Dế Mèn (Cricket Desire).

Hội đồng giám khảo do nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng; họa sĩ Thành Chương; nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha; PGS.TS, nhà phê bình Văn Giá và nhà báo Lê Xuân Thành - Tổng Biên tập Báo Thể thao và Văn hóa.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc