Giai điệu ân tình quê mình Bình Định

PHAN HIẾU

VHO - Tối 24.8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Tập đoàn Vietravel cùng Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM phối hợp các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên “Ký ức quê hương” với chủ đề “Giai điệu ân tình - Quê mình Bình Định”.

Tại chương trình đã tái hiện những ca khúc bất hủ của âm nhạc Việt Nam qua giọng ca của những nghệ sĩ tài năng gốc Bình Định.

Khán giả đã được sống lại những khoảnh khắc vàng của âm nhạc Việt qua các sáng tác nổi tiếng như: Đường về hai thôn, Bông hồng cài áo, Tóc mây của Phạm Thế Mỹ; Hỏi vợ ngoại thành, Lại nhớ người yêu của Giao Tiên; Một đời người một rừng cây, Xin làm người hát rong của Trần Long Ẩn.

Ngoài ra còn hàng loạt nhạc phẩm nổi tiếng: Về quê ngoại, Cây cầu dừa của Hàn Châu; Dấu tình nhòa của Tô Quốc Cơ; Quy Nhơn mênh mang niềm nhớ của Ngô Tín...

Giai điệu ân tình quê mình Bình Định - ảnh 1
Ca sĩ Ngô Tín với bài hát “Quy Nhơn mênh mang niềm nhớ”

Không chỉ có âm nhạc mà còn là một thế giới thời trang đa sắc màu đã được trình làng tại “Ký ức quê hương”. Hoa của quê hương - bộ sưu tập (BST) của tình yêu và tự hào đến từ hai nhà thiết kế nổi tiếng xuất thân từ Bình Định là Hoàng Tony và Hà Thanh Việt.

Theo đó, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những sắc màu cuộc sống và quê hương, các thiết kế không chỉ đơn thuần là trang phục mà còn là những thông điệp về văn hóa và con người Bình Định. Những mẫu thiết kế này hứa hẹn sẽ là món quà tinh thần đầy ý nghĩa mà Hoàng Tony và Hà Thanh Việt muốn gửi gắm đến quê hương và khán giả của mình.

“Ký ức quê hương” không chỉ là một sân khấu cho âm nhạc mà còn là nơi hội ngộ của những ngôi sao sáng giá trong làng âm nhạc Việt Nam. Từ những nhạc sĩ danh tiếng đến các ca sĩ thành danh như Đông Thiên Đức, Hồ Trung Dũng, Hồng Gấm, Phương Anh Idol, Nguyễn Minh Nhật, Hương Giang, Hữu Đức, Đặng Bá Đạo, Đỗ Quyên, Đinh Trường, Ngọc Trâm, Trio Tenor… Mỗi tiết mục sẽ là một câu chuyện riêng biệt, một phần của bức tranh đa dạng về âm nhạc và con người Bình Định.

Xen kẽ âm nhạc sẽ là phần trình diễn thời trang đến từ siêu mẫu Anh Thư, Á vương Mr World Vietnam 2024 Võ Minh Toại, Hoa khôi Nguyễn Thảo Vy, Mạc Huyền Trân và gần 20 người mẫu Bình Định đã làm sáng bừng sân khấu tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định. Họ không chỉ đại diện cho vẻ đẹp của Bình Định mà còn là niềm tự hào của vùng “đất võ”, mang vẻ đẹp và tài năng đến với mọi người.

Giai điệu ân tình quê mình Bình Định - ảnh 2
Cơm đoàn viên, ca khúc từng lên “hot trending” được ca sĩ Đông Thiên Đức trình bày tại chương trình “Ký ức quê hương”

Chương trình được truyền thông rộng rãi và livestream trên nhiều nền tảng online như Facebook, YouTube nhằm phục vụ đông đảo khán giả trong và ngoài nước. Toàn bộ Chương trình sẽ được ghi hình, sau đó phát hành trên YouTube và các nền tảng online để công chúng có thể thưởng thức lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.

Chương trình được tổ chức không chỉ để tôn vinh những tài năng âm nhạc mà còn để thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với môi trường, quê hương. Mỗi khách mời tham dự được khuyến khích không vứt rác bừa bãi và tự thu dọn xung quanh chỗ ngồi của mình trước khi rời đi, qua đó góp phần vào mục tiêu làm sạch và xanh cho môi trường. Đây là một hành động đầy ý nghĩa nhằm gìn giữ vẻ đẹp của quê hương, hướng đến xây dựng thành phố Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung thành điểm đến du lịch thân thiện, xanh, sạch và phát triển bền vững.

Thông qua Chương trình nghệ thuật “Ký ức quê hương”, UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Vietravel sẽ công bố đại sứ cho chiến dịch Go Green của Vietravel. Du lịch có trách nhiệm với môi trường là mục tiêu của chiến dịch Go Green mà Vietravel đã và đang triển khai. Sạch là không xả rác, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ, chung tay đồng hành cùng dự án xã hội thiết thực này của Vietravel để dự án không ngừng lớn lên trong cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường du lịch nói riêng và môi trường sống nói chung.