Đạo diễn Victor Vũ muốn tìm gương mặt có nét đẹp Việt Nam cho “Mắt biếc”

VHO- Bắt đầu từ hôm nay (6.11), đạo diễn Victor Vũ chính thức cuộc tìm kiếm diễn viên (casting call) cho dự án điện ảnh mới mang tên “Mắt biếc”- kịch bản chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của Nguyễn Nhật Ánh. Với vai Hà Lan, Victor Vũ muốn tìm gương mặt có nét đẹp Việt Nam, thanh tú. Còn hình dung về vai Dũng là chàng trai đậm chất đàn ông, biết chơi guitar điện.


Đạo diễn Victor Vũ muốn tìm gương mặt có nét đẹp Việt Nam cho “Mắt biếc” - Anh 1

Đạo diễn Victor Vũ

Tiếp sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đạo diễn Việt kiều Victor Vũ đã chính thức triển khai dự án điện ảnh thứ hai được thực hiện từ tác phẩm của nhà văn ăn khách Nguyễn Nhật Ánh.

Lần này, tập truyện bán rất chạy mang tựa đề “Mắt biếc” được lựa chọn để đưa lên màn ảnh rộng.

Cuốn truyện “Mắt biếc” được NXB Trẻ ấn hành năm 1990, là một trong những tác phẩm nổi bật nhất của Nguyễn Nhật Ánh. Truyện từng được dịch sang tiếng Nhật để phát hành ở nước này.

Đạo diễn Victor Vũ muốn tìm gương mặt có nét đẹp Việt Nam cho “Mắt biếc” - Anh 2

Đạo diễn Victor Vũ bắt đầu tìm kiếm diễn viên cho “Mắt biếc”

Nhân vật chính trong truyện là Ngạn - chàng trai hiền lành ở làng Đo Đo (Quảng Nam), có tình cảm với cô bạn có đôi mắt tuyệt đẹp tên Hà Lan. Tuy nhiên, khi ra thành phố, Hà Lan đem lòng yêu Dũng - một thanh niên con nhà giàu, giỏi võ nhưng hư hỏng, dẫn đến những mâu thuẫn trong lòng Ngạn. Bước ngoặt diễn ra khi Hà Lan mang thai nhưng bị ruồng bỏ. Về sau, Ngạn chăm sóc Trà Long, con gái của Hà Lan.

Đạo diễn Victor Vũ cho biết, nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, “Mắt biếc” sẽ khởi quay vào tháng 3/2019.

Với “Mắt biếc”, Victor Vũ cho biết sẽ thực hiện tác phẩm về tình yêu thuần khiết sau thời gian dài thử sức ở nhiều thể loại. Chuyện phim xoay quanh tình yêu khờ dại của Ngạn - một chàng thư sinh cùng cô bạn gái có đôi mắt mênh mông, dự báo tương lai nhiều thăng trầm. Chàng thư sinh ấy thường đàn ca bềnh bồng, thủ thỉ kể chuyện nàng Mắt Biếc trên rừng sim, trường làng, chợ quê... Khán giả sẽ chứng kiến chàng si tình này ngụp lặn trong mênh mang ký ức quê hương, tuổi trẻ và hơn tất thảy là tình yêu lãng mạn đến lạ kì…

Đạo diễn Victor Vũ muốn tìm gương mặt có nét đẹp Việt Nam cho “Mắt biếc” - Anh 3

Bìa cuốn “Mắt biếc” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Ý tưởng là vậy, nên hiện vị đạo diễn của nhiều bộ phim ăn khách đang muốn chọn nam diễn viên đẹp trai kiểu thư sinh, biết chơi guitar cho vai Ngạn. Với vai Hà Lan, Victor Vũ muốn tìm gương mặt có nét đẹp Việt Nam, thanh tú. Còn hình dung về vai Dũng là chàng trai đậm chất đàn ông, biết chơi guitar điện.

Người ta có thể đặt nhiều kỳ vọng vào Victor Vũ bởi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xảnh” đã gặt hái nhiều thành công, không chỉ khiến tên tuổi anh được nhiều người biết đến, mà bộ phim còn góp phần đưa du lịch Phú Yên phát triển. Bên cạnh đó, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” còn là phim được trình chiếu giới thiệu, quảng bá Việt Nam tại nhiều sự kiện điện ảnh trong thời gian qua.

  Victor Vũ sinh năm 1975, là đạo diễn Việt kiều từng được biết đến với các phim “Scandal”, “Quả tim máu”, “Cô dâu đại chiến”, “Lôi báo” và gần nhất là phim “Người bất tử” làm chiếu trên các rạp…

H.Thu

 

Ý kiến bạn đọc