Đêm nhạc Thanh xướng kịch “Dấu chân thời gian” kỷ niệm 31 năm HBSO

THÙY TRANG

VHO - Kỷ niệm 31 năm thành lập Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO), HBSO sẽ tổ chức đêm nhạc Thanh xướng kịch “Dấu chân thời gian”, diễn ra vào 20h ngày 8.9.2024, tại Nhà hát Thành phố.

Đêm nhạc Thanh xướng kịch “Dấu chân thời gian” kỷ niệm 31 năm HBSO - ảnh 1
NSND Trọng Đài

“Dấu chân thời gian” sẽ giới thiệu những sáng tác mới và công diễn lần đầu của NSND Trọng Đài - một nhạc sĩ tài hoa với tình yêu cháy bổng các tác phẩm phim đình đám. Bên cạnh đó, ông còn viết nhiều tác phẩm giao hưởng như concerto cho dàn nhạc, nhạc thính phòng, tứ tấu đàn dây.

Nhạc sĩ, NSND Trọng Đài hiện là Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long. Tên tuổi nhạc sĩ Trọng Đài từ lâu đã trở nên quen thuộc với công chúng yêu nhạc và khán giả truyền hình với những ca khúc như Chị tôi, Hà Nội đêm trở gió, Đường đời, Đất và người, Chuyện phố phường… 

Đảm nhận vai trò kịch bản là họa sĩ, NSƯT Hoàng Hà Tùng - người họa sĩ đa tài đã có nhiều công hiến cho nền mỹ thuật Việt Nam.

Bên cạnh đó, “Dấu chân thời gian” tập hợp những nghệ sĩ soloist tài năng hàng đầu của Đoàn nhạc kịch HBSO như NSƯT Phạm Khánh Ngọc, Phạm Trang, Đào Mác, Phan Hồng Dịu, Phan Hữu Trung Kiệt, Trần Thanh Nam, Võ Nguyễn Thành Tâm và Nguyễn Thị Thanh Nga.

Đêm nhạc Thanh xướng kịch “Dấu chân thời gian” kỷ niệm 31 năm HBSO - ảnh 2
Nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch

Chương trình còn có sự tham gia đông đảo của Dàn hợp xướng được dàn dựng bởi nhạc trưởng Trần Nhật Minh. Giữ vai trò chủ đạo là Dàn nhạc giao hưởng tạo ra không gian âm nhạc tráng lệ và ấm cúng được chỉ huy bởi nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch.

Theo BTC, đêm nhạc sẽ bao gồm 3 chương: Bình minh, Mắt tằm và Châu thổ với 15 ca khúc của Trọng Đài bám sát hơi thở cuộc sống và những truân chuyên của kiếp người. 

Vẻ đẹp của ca từ trong từng tác phẩm hứa hẹn sẽ gợi những nỗi niềm riêng và mang đến quý khán giả những giây phút vẹn tròn cảm xúc trong không gian nghệ thuật độc đáo.