Đà Nẵng: Nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật mừng Quốc khánh 2.9

VHO - Chào mừng Quốc khánh 2.9, tại Đà Nẵng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ người dân và du khách tới tham quan, thưởng lãm.

Đà Nẵng: Nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 1

Đêm nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” diễn ra tại quận Sơn Trà

Theo đó, chiều 30.8, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật TP tổ chức Triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật “Nét đẹp Đà Nẵng” lần III năm 2023. Triển lãm diễn ra từ ngày 30.8 đến ngày 5.9 tại khu vực phía Nam đuôi cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng).

80 bức ảnh được trưng bày là những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống đời thường, ghi dấu quá trình phát triển mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng thời gian qua ở các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới, xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương… Thông qua những tác phẩm ảnh nghệ thuật hướng đến tuyên truyền tới đến người dân và du khách về những thành tựu đạt được của vùng đất, và con người Đà Nẵng trong công cuộc xây dựng, phát triển thành phố thời kỳ hội nhập. 

Cũng trong ngày 30.8, quận Sơn Trà tổ chức đêm văn nghệ chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9 mang chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình diễn ra trong không khí sôi nổi, thu hút đông đảo người dân địa phương. Các tiết mục được trình diễn là những bài ca ca ngợi Bác Hồ kính yêu, qua đó tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân tiếp nối truyền thống yêu nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ đã hy sinh vì độc lập, tự do, của  dân tộc.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc