Mang “Nụ cười hạnh phúc” đến với phụ nữ và trẻ em bị bạo hành

MINH HÀ

VHO - Dự án “Nụ cười hạnh phúc” do bác sĩ Nguyễn Văn Hòa đồng hành cũng quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) thực hiện, nhằm giúp đỡ trẻ em, phụ nữ bị bạo hành, vượt qua nghịch cảnh, làm lại cuộc đời, có công việc, ổn định cuộc sống.

Mang “Nụ cười hạnh phúc” đến với phụ nữ và trẻ em bị bạo hành - ảnh 1
Mang “Nụ cười hạnh phúc” đến với phụ nữ và trẻ em bị bạo hành

Bạo hành phụ nữ và trẻ em là vấn nạn nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của xã hội và tương lai của thế hệ trẻ. Hàng nghìn phụ nữ và trẻ em đang phải chịu đựng những đau đớn về thể xác lẫn tinh thần, sống trong nỗi sợ hãi và thiếu thốn sự bảo vệ cần thiết.

Vì vậy, bác sĩ Nguyễn Văn Hòa đã sáng lập và kêu gọi mọi người tham gia ủng hộ dự án chống bạo hành phụ nữ và trẻ em mang tên “Nụ cười hạnh phúc”.

Mục tiêu của dự án là xây dựng hệ thống hỗ trợ toàn diện, bao gồm: Hỗ trợ khẩn cấp, tìm nơi ở, cung cấp thực phẩm và hỗ trợ y tế cho phụ nữ và trẻ em bị bạo hành; tổ chức các buổi tư vấn tâm lý và hỗ trợ tinh thần giúp các nạn nhân vượt qua sang chấn; cung cấp tư vấn pháp lý và hỗ trợ trong các thủ tục pháp lý để bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân; cung cấp các khóa học nghề và kỹ năng sống giúp các nạn nhân tự tin và độc lập trong cuộc sống...

Người sáng lập “Nụ cười hạnh phúc” cho biết, qua quá trình làm nghề, anh đã chứng kiến những câu chuyện thương tâm, và điều đó đã thôi thúc anh thực hiện dự án.

Mang “Nụ cười hạnh phúc” đến với phụ nữ và trẻ em bị bạo hành - ảnh 2
Ca sĩ Lều Phương Anh cho biết từng bị bạo hành tinh thần, thu mình, không muốn nói chuyện với ai

 Bác sĩ Nguyễn Văn Hòa kể: “Cùng thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, câu chuyện thương tâm về bé gái bị cha dượng nhiều lần hành hạ, đánh đập, đóng đinh vào đầu tử vong, khiến tôi cảm thấy vô cùng đau xót. Khi bé nằm viện, tôi nói quyết định sẽ nuôi bé và gia đình cháu đồng ý, tiếc là con không qua khỏi...

Và tôi cũng biết có những trường hợp các cháu bé bị bỏ rơi thương tâm hay có những người phụ nữ vì lâm vào cảnh khó khăn bế tắc, tìm đến cái chết... nếu giúp đỡ họ kịp thời sẽ không phải nói tiếc nuối”.

Đồng hành cùng dự án có diễn viên Tú Oanh, Thu Hương (Hương Tươi), Hà Hương, ca sĩ Lều Phương Anh, fashionista Thuận Nguyễn…

Ca sĩ Lều Phương Anh cho biết từng bị bạo hành tinh thần, thu mình, không muốn nói chuyện với ai. “Bạo lực tinh thần khủng khiếp lắm, tôi từng phải điều trị trầm cảm chừng 6 tháng… Là một doanh nhân, điều hành doanh nghiệp, tôi luôn ưu tiên cho các hoạt động xã hội về mẹ và bé.

Đó cũng là lý do tôi đồng hành cùng dự án Nụ cười hạnh phúc. Tôi mong dự án sẽ được lan toả, giúp được nhiều phụ nữ, trẻ em bị bạo hành có cuộc sống tươi đẹp hơn", Lều Phương Anh bày tỏ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc