Hấp dẫn các hoạt động tại Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ

HỒNG HẠNH

VHO - Sáng ngày 16.8, tại Nhà Văn hóa Lao động Công đoàn tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra phần thi thể thao “Vui chơi cùng con” và hội thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần”, hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V, năm 2024.

Hấp dẫn các hoạt động tại Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ - ảnh 1
Các gia đình trong phần thi vận động

Ở phần thi thể thao “Vui chơi cùng con”, các gia đình đã trải qua phần thi vận động phối hợp “Cùng nhau hái Sen”. Phần thi đã tạo không gian vui chơi và giúp gắn kết tinh thần đoàn kết của các gia đình. Đây cũng là dịp để các bậc phụ huynh có thể hiểu các con hơn, nhằm xây dựng và duy trì mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với con, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ.

Hấp dẫn các hoạt động tại Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ - ảnh 2
Các gia đình chuẩn bị món ăn cho phần thi "Món ngon cuối tuần"

Ở hội thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần”, 13 gia đình đại diện cho các đơn vị đã mang đến những món ăn khá hấp dẫn mang đậm bản sắc vùng sông nước Cửu Long. Mỗi đội đã có 60 phút để chuẩn bị cho bữa cơm gia đình, với các món ăn đặc trưng cho từng địa phương như: lẩu mắm, gỏi cuốn, gỏi củ hủ dừa...  được trang trí vô cùng hấp dẫn, bắt mắt. 

Hấp dẫn các hoạt động tại Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ - ảnh 3
BGK chấm điểm phần thi của các gia đình

Theo đại diện BTC, bữa cơm gia đình là linh hồn của sự đoàn tụ, yêu thương, nuôi dưỡng tâm hồn con người, là nơi kết nối tình cảm, gắn kết các thành viên, tạo nên không khí gia đình ấm cúng, xua tan những mệt nhọc, lo toan trong cuộc sống. Đây sẽ là nơi để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về văn hóa ẩm thực cũng như rèn luyện kỹ năng nấu ăn cho các gia đình.

Theo đó kết quả của phần thi thể thao “Vui chơi cùng con” và hội thi “Món ngon cuối tuần” sẽ được trao cho các đội tại lễ bế mạc vào sáng ngày 17.8.