Khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V

HỒNG HẠNH

VHO - Tối 15.8, tại thành phố Cao Lãnh, Văn phòng Bộ VHTTDL phối hợp Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V, năm 2024.

Khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V - ảnh 1
Đại biểu trao cờ lưu niệm cho các tỉnh, thành phố

Lễ khai mạc có sự tham dự của PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL;  Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Hữu Ngọc; Phó Vụ trưởng Vụ gia đình Bộ VHTTDL Khuất Văn Quý.

Về phía địa phương có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Tháp Kiều Thế Lâm… Cùng lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố miền Tây Nam bộ.

Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ là một trong những hoạt động thường niên của Bộ VHTTDL. Theo đó, Ngày hội năm nay đã đón tiếp 63 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ 13 tỉnh, thành phố đó là: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ về tham dự.

Khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V - ảnh 2
PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho biết, trong những năm qua, Bộ VHTTDL đã chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, đoàn thể trung ương; các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các tổ chức quốc tế triển khai đồng bộ, hiệu quả và ngày càng thực chất hơn đến công tác gia đình trên nhiều bình diện, vừa chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng phát triển kinh tế, vừa hướng dẫn nâng cao kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề của gia đình, nuôi dạy con, tổ chức cuộc sống, xử lý hài hòa cân bằng gia đình và công việc, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của các hộ gia đình.

 “Ngày hội năm nay nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói chung và gia đình khu vực Tây Nam bộ nói riêng, có ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, bảo vệ quyền trẻ em, nâng cao văn hóa đọc trong gia đình; góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị gia đình và hệ giá trị con người Việt Nam trong tình hình mới”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V - ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn phát biểu chào mừng

Phát biểu chào mừng, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, Đồng Tháp rất vinh dự được Bộ VHTTDL chọn đăng cai tổ chức Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam bộ lần thứ V, năm 2024. Ông mong rằng các gia đình sẽ tự tin thể hiện hết các kỹ năng của mình để hoàn thành tốt nhất các phần thi.

Bên cạnh các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp hy vọng các gia đình sẽ tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa - du lịch tại Đồng Tháp, qua đó sẽ có những trải nghiệm thú vị tại vùng đất Sen hồng, lưu giữ những kỷ niệm đẹp về văn hóa và con người Đồng Tháp “nghĩa tình - năng động - sáng tạo”.

Khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V - ảnh 4
Trao quà cho đại diện các gia đình tham dự ngày hội

Sau lễ khai mạc, phần thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng” của 8 đội thi cũng đã diễn ra. Các phần thi được đầu tư kỹ lưỡng, công phu về mặt hình ảnh lẫn nội dung đã hấp dẫn công chúng theo dõi.

Ngày hội gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V, năm 2024 sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 15 đến 17.8.2024. Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc, Quốc gia thịnh vượng”, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, gia đình thời trang, gia đình thể thao, gia đình trổ tài nấu ăn và gia đình cùng con đọc sách sẽ diễn ra xuyên suốt.

Khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V - ảnh 5
Phần thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng” của tỉnh Bến Tre

Chương trình bế mạc và trao thưởng cho các đơn vị sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ ngày 17.8, tại Nhà Văn hóa Lao động Công đoàn tỉnh Đồng Tháp.