Đà Nẵng: Hỗ trợ trẻ em và người nghèo bị thiệt hại do mưa lũ

VHO - Sáng 23.2, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Tổ chức Save the Children International tổ chức chương trình Trao tặng gói hàng hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ năm 2023.

Quà tặng là 300 thùng hàng gia đình trị 811.000 đồng/thùng gồm 12 mặt hàng: chăn, màn, nồi, ấm nước, và 150 bộ đồ dùng học tập trị giá 598.000 đồng/bộ gồm 10 mặt hàng: balo, vở, viết...Tổng trị giá 333.000.000 đồng.

Đây là chương trình thực hiện gói hỗ trợ thùng hàng gia đình và bộ đồ dùng học tập nhằm hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn có nhà bị ngập nước và bị thiệt hại nặng nề nhất về đồ dùng gia đình và đồ dùng học tập học sinh  do mưa lớn kéo dài, vào thời điểm tháng 10 năm 2023 tại 3 phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) và phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê).

Đà Nẵng: Hỗ trợ trẻ em và người nghèo bị thiệt hại do mưa lũ - Anh 1

Trao quà cho các gia đình nghèo bị ảnh hưởng nặng nề do trận mưa lũ lịch sử tại TP Đà Nẵng

Hỗ trợ người nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn là hoạt động được Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố  triển khai tích cực trong nhiều năm qua. Đặc biệt, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng triển khai 15 năm nay.

Đến nay, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng, giúp 25.000 trẻ mồ côi, khuyết tật, gia đình khó khăn qua các hình thức hỗ trợ như trao tiền mặt, lương thực, thực phẩm, xây nhà ở, hỗ trợ học nghề tạo việc làm.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là dịp cao điểm các địa phương, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, các đối tượng yếu thế. Với phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, Hội Chữ thập đỏ thành phố đặt mục tiêu toàn hệ thống Hội phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 15.000 hộ/người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trên địa bàn thành phố, với tổng giá trị đạt 5 tỷ đồng.

Qua các hoạt động nhân ái này đã huy động sự tham gia, đóng góp của cộng đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa các hành động nhân ái, xây dựng cộng đồng đoàn kết.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc