Chung kết Hội thi dân vũ “Phụ nữ Thủ đô khỏe - đẹp” năm 2024

THẢO LAM

VHO - Ngày 22.10, tại Nhà thi đấu huyện Hoài Đức (Hà Nội), Hội LHPN Hà Nội và Sở VHTT Hà Nội phối hợp tổ chức Chung kết Hội thi dân vũ “Phụ nữ Thủ đô khỏe - đẹp” năm 2024.

 Chung kết Hội thi dân vũ “Phụ nữ Thủ đô khỏe - đẹp” năm 2024 - ảnh 1
Hơn 600 VĐV tham dự Chung kết Hội thi dân vũ “Phụ nữ Thủ đô khỏe - đẹp” năm 2024 tại Nhà thi đấu huyện Hoài Đức (Hà Nội)

 Đây là một trong chuỗi các hoạt động được Hội LHPN TP triển khai tổ chức thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024); 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

Hội thi được phát động từ ngày 26.7 trong hệ thống cơ sở Hội và cộng đồng thông qua mạng xã hội. Sau gần 1 tháng triển khai, BTC đã nhận được 111 bài thi, trong đó có 95 bài hợp lệ và đã được đăng tải trên Fanpage Hội LHPN thành phố Hà Nội. Căn cứ kết quả bình chọn trực tuyến và điểm chấm của Ban Giám khảo, 23 đội có số điểm cao nhất đã được lựa chọn tham gia chung kết.

Phát biểu tại Hội thi, bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết, hơn 600 vận động viên tham dự vòng chung kết đều là những nhân tố nòng cốt của phong trào rèn luyện thể dục, thể thao từ cơ sở. Trong nhiều năm qua, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chị em phụ nữ tham gia rèn luyện sức khỏe. Nhiều mô hình hoạt động thể dục, thể thao phong phú được tổ chức có sức lan tỏa sâu rộng, lôi cuốn đông đảo phụ nữ tham gia. Đặc biệt, phong trào tập luyện dân vũ được nhiều lứa tuổi hưởng ứng nhiệt tình, trở thành môn thể thao quần chúng phổ biến trong cộng đồng. Các hội thi dân vũ được tổ chức thường xuyên không chỉ tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong các ngày lễ lớn mà còn thúc đẩy tinh thần rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, cải thiện tầm vóc, thể lực của phụ nữ, giáo dục ý thức trách nhiệm của chị em đối với sự phát triển phong trào thể dục, thể thao của Thủ đô và đất nước.

Các đội đã đem tới Hội thi những phần thi đấu, màn trình diễn sôi động, nhiệt huyết. Kết quả, CLB Dân vũ Phố Nỷ (Sóc Sơn) và CLB xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh) đã xuất sắc giành HCV ở lứa tuổi 18-40; Hội LPHN xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) và CLB dân vũ và khiêu vũ thể thao Đại Tự (huyện Hoài Đức) giành HCV ở lứa tuổi 41-60.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc