Ấn tượng chương trình “Sắc màu tuổi thơ”

NAM ANH

VHO - Ngày 31.5 tại sân khấu Quảng trường cạnh Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Mê Linh, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL, Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam phối hợp cùng UBND huyện Mê Linh, huyện đoàn Mê Linh tổ chức chương trình Sắc màu tuổi thơ trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXV năm 2024.

Dự chương trình có đại diện lãnh đạo UBND huyện Mê Linh, huyện Đoàn Mê Linh, Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL, Nha khoa Như Ngọc.

Ấn tượng chương trình “Sắc màu tuổi thơ” - ảnh 1
Quyền Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL Lê Minh Đức phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, quyền Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL Lê Minh Đức cho biết, Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng nói: “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”. Bác căn dặn “Thiếu niên nhi đồng là những người chủ tương lai của đất nước. Vì vậy, chăm sóc, giáo dục tốt cho các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải làm kiên trì, bền bỉ vì tương lai con em của ta, dân tộc ta. Mọi người, mọi ngành phải quan tâm, giáo dục các cháu bé cho tốt”.

Thực hiện lời dạy của người, với mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, những mầm non tương lai của đất nước, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL phối hợp cùng Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, UBND huyện Mê Linh, huyện đoàn Mê Linh tổ chức chương trình Sắc màu tuổi thơ trong khuôn khổ Chương trình Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXV năm 2024.

Ấn tượng chương trình “Sắc màu tuổi thơ” - ảnh 2
Đông đảo các em thiếu nhi tham dự chương trình

Chương trình sẽ giúp các em thiếu nhi ở địa phương có một ngày Quốc tế thiếu nhi vui vẻ và một mùa hè đầy niềm vui. Đồng thời, chương trình là cầu nối, kết nối yêu thương, sự sẻ chia, động viên đối với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tại chương trình, các em thiếu nhi đã được thưởng thức các tiết mục ca, múa, nhạc, xiếc Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Nhà em ở lưng đồi, Đế kiếm, Cò lả…

Ấn tượng chương trình “Sắc màu tuổi thơ” - ảnh 3
Trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập

Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra tọa đàm Dinh dưỡng và sự phát triển về hệ răng của trẻ do Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL và Nha khoa Như Ngọc phối hợp tổ chức. Tại tọa đàm, các chuyên gia đều khẳng định hệ răng của trẻ muốn phát triển tốt nhất cần sự phối hợp chặt chẽ của yếu tố dinh dưỡng và các yếu tố ngoài dinh dưỡng. Để giúp trẻ có những chiếc răng đầu tiên khỏe đẹp, các bà mẹ cần ăn uống đầy đủ ngay từ thời kỳ mang thai, nhất là những thực phẩm giàu đạm, canxi…

Ấn tượng chương trình “Sắc màu tuổi thơ” - ảnh 4
Trao tặng 200 đầu sách cho huyện đoàn Mê Linh

Ngoài ra, cần tập cho bé những thói quen ăn uống tốt, ăn đầy đủ các chất; hạn chế ăn quà vặt, nhất là những đồ ăn, uống chứa nhiều đường.

Các bậc phụ huynh cũng cần tập cho bé thói quen chải răng, súc miệng đúng cách sau khi ăn và tối trước khi đi ngủ với kem đánh răng dành cho trẻ em…

Ấn tượng chương trình “Sắc màu tuổi thơ” - ảnh 5
Ấn tượng chương trình “Sắc màu tuổi thơ” - ảnh 6

Cũng tại sự kiện, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL, Nha khoa Như Ngọc và các đơn vị tài trợ đã trao tặng các suất quà cho các em thiếu nhi đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, có phấn đấu trong học tập. Các món quà là nguồn động viên để các em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong học tập.

Ấn tượng chương trình “Sắc màu tuổi thơ” - ảnh 7
Các tiết mục biểu diễn trong chương trình

Bên cạnh đó, huyện đoàn Mê Linh cũng đã nhận được 200 đầu sách từ Thư viện Quốc gia Việt Nam; góp phần phát triển văn hóa đọc tại địa phương.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc