Lễ hội Tết Việt 2024 thu hút hơn 90.000 lượt du khách tham quan, trải nghiệm
VHO - Thông tin từ BTC Lễ hội Tết Việt 2024 cho biết, với các chuỗi hoạt động đặc sắc của 150 gian hàng diễn ra trong bốn ngày vừa qua (18-21.1), Lễ hội Tết Việt 2024 đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách, doanh thu ước tính gần 50 tỉ đồng.
BTC trao giấy khen các tập thể và cá nhân đã đóng góp tích cực cho Lễ hội, tại đêm bế mạc 21.1
Nổi bật trong nhóm hoạt động Xem Tết là 3 gian nhà nhà rường đặc trưng của 3 miền Bắc - Trung – Nam, tái hiện phong tục đón Tết truyền thống của mỗi vùng miền qua cách trang trí và mâm cỗ Tết truyền thống. Không gian trưng bày 121 món ẩm thực tiêu biểu thuộc Đề án “Xây dựng và phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia” đã được giới thiệu tới nhân dân du khách tham quan Lễ hội.
Chuỗi hoạt động diễn xướng các món ăn truyền thống địa phương đa sắc màu như chè kho, chè bà cốt, bánh hoa hồng, gỏi cá Nam ô, bò cuộn ngũ sắc, lươn xào lăn cuộn, nước xương rồng, vịt gói lá sen cuốn đất sét… cũng mang đến những trải nghiệm đặc sắc cho du khách..
Bên cạnh việc sân khấu hóa các phong tục đón Tết truyền thống như Lễ Dựng cây Nêu, Lễ cúng Tổ tiên ông bà…, trong suốt 4 ngày tổ chức, Lễ hội Tết Việt còn phục vụ công chúng những màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống và đương đại, mang tới không khí náo nhiệt dịp Tết đến xuân về.
Không gian Ăn Tết của lễ hội với sự tham gia của trên 75 gian hàng trưng bày, giao lưu, phục vụ ẩm thực đến từ 30 tỉnh thành trên cả nước cũng thu hút đông đảo du khách.
Du Tết là điểm mới của Lễ hội Tết Việt 2024 với sự tham dự của các doanh nghiệp lữ hành, giới thiệu các tour du lịch thú vị, các điểm đến hấp dẫn với những ưu đãi đặc biệt nhằm góp phần kích cầu du lịch nhân dịp Tết Nguyên đán.
Người dân hào hứng tham gia các hoạt động
Chơi Tết là khu vực náo nhiệt với những trò chơi dân gian ngày Tết như: bịt mắt đập niêu, kéo co, nhảy dây, nhảy sạp, ô ăn quan,… dành cho đa dạng các nhóm đối tượng trẻ em, gia đình và các thanh thiếu niên. Ngoài ra, trong 4 ngày diễn ra Lễ hội còn có không gian trưng bày, giới thiệu về Áo dài Việt Nam để du khách có thể chụp hình lưu niệm với trang phục áo dài truyền thống tại các khu vực tiểu cảnh...
Với 55 gian hàng thương mại trưng bày và phục vụ các sản vật địa phương đã góp phần tạo ra không khí sôi động cho du khách tới Chợ Tết. Đây không chỉ là điểm đến mua sắm mà còn là một hành trình khám phá chuỗi giá trị độc đáo của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản vật địa phương, kẹo bánh truyền thống cho đến trái cây, rau củ quả.
Không gian Lễ hội Tết Việt 2024 tại Công viên Lê Văn Tám
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, với chuỗi hoạt động văn hoá, giải trí đa dạng, hấp dẫn cùng sự tham gia của hơn 150 gian hàng du dịch, thương mại và ẩm thực, Lễ hội đã thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm trong 4 ngày tổ chức, doanh thu ước tính gần 50 tỷ đồng.
Lễ hội Tết Việt đã khẳng định tiềm năng trở thành sự kiện văn hóa – du lịch thường niên của Thành phố, góp phần giữ gìn và quảng bá các phong tục, tập quán, nghi lễ truyền thống, mang đậm bản sắc văn hoá của dân tộc cũng như góp phần định vị thương hiệu du lịch TP.HCM - điểm đến thân thiện, sống động, tràn đầy hứng khởi đến người dân và du khách. Sự thành công của Lễ hội còn là sự đồng lòng và chung tay giữa chính quyền và doanh nghiệp trong việc kiến tạo sự kiện ý nghĩa phục vụ người dân và du khách, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế Thành phố.
THÙY TRANG