Gia Lai: Sắp diễn ra Tuần lễ Hoa Dã Quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2024

NHƯ TRANG

VHO - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Hoa Dã Quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2024. Lễ hội dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6 – 12.11 tại khu vực núi lửa xã Chư Đăng Ya, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh và khu vực Biển Hồ, TP. Pleiku.

Gia Lai: Sắp diễn ra Tuần lễ Hoa Dã Quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2024 - ảnh 1
Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 12.11 với nhiều hoạt động văn hoá, lễ hội hấp dẫn

Tuần lễ Hoa Dã Quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trình diễn cồng chiêng, múa dân gian; Phục dựng nghi lễ Mừng lúa mới của người Ja Rai; Trình diễn giã gạo chày dôi; Trình diễn trang phục các dân tộc; Hội thi đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm truyền thống, các hiện vật văn hóa, sản phẩm thủ công truyền thống của các dân tộc thiểu số…

Bên cạnh đó, du khách sẽ được trải nghiệm không khí rộn ràng, náo nhiệt của các hoạt động thi đấu thể thao như: Kéo co, đẩy gậy, chạy cà kheo, nhảy bao bố.

Ngoài ra, sẽ có nhiều trò chơi dân gian dành cho các du khách tham gia như: bịt mắt đập niêu, nhảy bao bố, bịt mắt bắt vịt.

Du khách cũng sẽ được trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn như: đi cà kheo, đẩy gậy, kéo co, đi xe đạp chậm… và trải nghiệm không gian ẩm thực với những món ăn đặc sản của địa phương nơi đây như: cơm lam, gà nướng, rượu ghè… sẽ là điểm nhấn để du khách khó có thể quên được hương vị của núi rừng Tây Nguyên.

Gia Lai: Sắp diễn ra Tuần lễ Hoa Dã Quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2024 - ảnh 2
Năm nay dự kiến sẽ có nội dung thả khinh khí cầu để người dân và du khách trải nghiệm

Đáng chú ý, Tuần lễ Hoa Dã Quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2024 dự kiến sẽ có nội dung thả khinh khí cầu. Đây là hoạt động hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo hấp dẫn khi du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên của đỉnh núi Chư Nâm, núi lửa Chư Đăng Ya từ trên cao.

Trong dịp này, giải Half Marathon 2024 “Đánh thức vùng quê Chư Păh - Hành trình kết nối Núi và Hoa” cũng sẽ được diễn ra tại khu vực hàng thông trăm tuổi xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh.

Tuần lễ Hoa Dã Quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya năm 2024 là sự kiện được tổ chức với quy mô cấp tỉnh. Là sư kiện nhằm giới thiệu danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa, các điểm trải nghiệm, quảng bá hình ảnh quê hương và con người Gia Lai đến với du khách, qua đó kêu gọi đầu tư, từng bước phát triển các loại hình du lịch, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc trong tỉnh.