Quảng Bình:

Đình chỉ 2 khu du lịch không có giấy phép hoạt động

TÂN BÌNH

VHO -Ngày 1.5, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) đã đình chỉ 2 khu du lịch không phép, nơi để xảy ra trường hợp người đàn ông đuối nước tử vong, đồng thời là nơi có nguy cơ cao về cháy rừng.

Đình chỉ 2 khu du lịch không có giấy phép hoạt động - ảnh 1
Nhiều du khách không mang áo phao khi tắm suối ở khu du lịch không phép ở xã Trường Xuân (Quảng Ninh)

Theo đó, UBND huyện Quảng Ninh đã đình chỉ 2 khu du lịch của bà Hồ Thị Đoan và bà Hồ Thị Đăng (cùng ở xã Ngân Thủy, Lệ Thuỷ) khi tự ý xây dựng khu du lịch sinh thái trên đất rừng sản xuất và rừng phòng hộ tại xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh) để đón khách vào tắm suối Nước Lạnh.

Thông tin từ UBND xã Trường Xuân, bà Hồ Thị Đoan thuê lại đất của ông Nguyễn Văn Xay dọc suối Nước Lạnh với thời hạn 10 năm thuộc đất rừng sản xuất.

Sau khi thuê, bà Đoan không trồng rừng mà xây 2 nhà dài ở bên phải suối nước Lạnh để đón khách. Phía bờ trái của con suối (thuộc rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh), bà Đoan cho dựng 4 cái lán lớn, phát quang đường đi để đón khách.

Bà Đoan đặt tên khu du lịch này là "Suối Bản - View Triệu Đô" để đón khách từ đầu năm 2024 đến nay.

Đình chỉ 2 khu du lịch không có giấy phép hoạt động - ảnh 2
Mặc dù không có giấy phép hoạt động nhưng khu du lịch đã được đặt tên

Những ngày nghỉ lễ, mặc dù khu du lịch không được cấp phép nhưng vì nắng nóng nên có hơn 1.500 khách đến đây tắm mỗi ngày. Mỗi du khách đến đây phí gửi xe ô tô 10.000 đồng, mỗi người vào cửa phải nộp cho nhân viên 30.000 đồng.

Theo UBND xã Trường Xuân, ngày 1.5, đại diện Phòng VHTT huyện, Công an huyện, cùng cán bộ xã, kiểm lâm, đại diện Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh đã kiểm tra lập biên bản, yêu cầu đình chỉ hoạt động du lịch trái phép đối với 2 cơ sở này.