Hơn 3 vạn du khách đến Phong Nha – Kẻ Bàng “trốn nắng” dịp lễ

TÂN BÌNH

VHO - Hơn 3 vạn du khách đã đến các điểm do Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng quản lý, tham gia trải nghiệm các hoạt trong môi trường nước để “trốn nắng”.

Hơn 3 vạn du khách đến Phong Nha – Kẻ Bàng “trốn nắng” dịp lễ - ảnh 1
Du khách đến địa điểm suối Nước Moọc để "trốn nắng"

Nằm trong quần thể Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB), động Phong Nha, sông Chày-hang Tối, suối Nước Moọc… là những điểm du lịch hấp dẫn trong hành trình khám phá, trải nghiệm của du khách khi đến với Quảng Bình.

Hơn 3 vạn du khách đến Phong Nha – Kẻ Bàng “trốn nắng” dịp lễ - ảnh 2
Du khách thích thú khi hoà mình vào làn nước mát của sông Chày

Đang có kỳ nghỉ lễ tại PN-KB, chị Trần Thị Dung, du khách đến từ Thủ đô Hà Nội chia sẻ, thời tiết nắng nóng nhưng được thỏa sức trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn, như chèo thuyền kayak trên sông Chày, đu dây zipline qua sông, tắm bùn trong hang Tối, hòa mình vào làn nước mát lạnh khi tham gia các trò chơi dưới nước và thưởng thức những món ăn đặc sản thật thích thú. Chúng tôi rất ấn tượng về kỳ nghỉ lễ năm nay.

Hơn 3 vạn du khách đến Phong Nha – Kẻ Bàng “trốn nắng” dịp lễ - ảnh 3
Để đảm bảo an toàn, mỗi du khách phải mang áo phao khi tắm suối

Trung tâm Du lịch PN-KB hiện là đơn vị đang khai thác và quản lý trực tiếp các tuyến, điểm du lịch, như: Động Phong Nha-Tiên Sơn; sông Chày-hang Tối; khu du lịch sinh thái suối nước Moọc; hang Tám Thanh niên xung phong; khám phá chiều sâu động Phong Nha 4,5km bằng kayak cùng với hệ thống các nhà hàng, khách sạn.

Hơn 3 vạn du khách đến Phong Nha – Kẻ Bàng “trốn nắng” dịp lễ - ảnh 4
Tham gia các trò chơi dưới nước để giải nhiệt ngày hè tại sông Chày

Ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Du lịch PN-KB cho biết, trong mùa hè, các tuyến, điểm du lịch do đơn vị quản lý luôn là điểm đến tham quan, trải nghiệm lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài nước. Trong kỳ nghỉ lễ 30.4 năm nay, chúng tôi đã sẵn sàng đón mùa du lịch mới với việc chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, thêm các trò chơi mới bảo đảm an toàn tại điểm du lịch…

Hơn 3 vạn du khách đến Phong Nha – Kẻ Bàng “trốn nắng” dịp lễ - ảnh 5
Những trò chơi mới được đưa vào sử dụng để phục vụ du khách

Theo thống kê của Trung tâm Du lịch PN- KB, trong 5 ngày nghỉ lễ có hơn 30.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi tại các điểm do đơn vị này quản lý, trong đó có hơn 1.000 khách quốc tế.

Hơn 3 vạn du khách đến Phong Nha – Kẻ Bàng “trốn nắng” dịp lễ - ảnh 6
Du khách đi thuyền tham quan động Phong Nha

Động Phong Nha tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Chỉ tính trong 2 ngày 29 và 30.4, đã có gần 1 vạn người đến tham quan động Phong Nha.

Hơn 3 vạn du khách đến Phong Nha – Kẻ Bàng “trốn nắng” dịp lễ - ảnh 7
Các khu vui chơi được bố trí hợp lý, hài lòng du khách khi đến trải nghiệm.