“Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” gây ấn tượng tại Hội chợ ITB Asia 2025 Singapore

ĐỨC HOÀNG

VHO - Với chủ đề “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”, điểm đến Đà Nẵng xuất hiện nổi bật tại Hội chợ ITB Asia 2025 ở Singapore, khẳng định sức hút và tầm vươn của du lịch Đà Nẵng trên bản đồ khu vực.

Sáng 15.10, Sở VHTTDL TP Đà Nẵng cho biết, từ ngày 15 đến 17.10, Sở VHTTDL tổ chức gian hàng du lịch tại Hội chợ ITB Asia 2025, diễn ra tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands (Singapore).

Đây là hội chợ thương mại du lịch hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, do Messe Berlin tổ chức thường niên, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp và chuyên gia du lịch quốc tế.

“Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” gây ấn tượng tại Hội chợ ITB Asia 2025 Singapore - ảnh 1
Đà Nẵng giới thiệu hình ảnh “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” tại Hội chợ ITB Asia 2025 ở Singapore, hướng tới thu hút du khách và đối tác quốc tế

Quảng bá hình ảnh “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”

Trong khuôn khổ sự kiện, gian hàng du lịch Đà Nẵng có diện tích 27m², đặt tại vị trí Level 1, X26 với chủ đề “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”. Không gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng, nổi bật của thành phố biển miền Trung.

Nội dung giới thiệu tập trung vào việc cập nhật thông tin sản phẩm, dịch vụ mới và điểm đến tiêu biểu, với hành trình trải nghiệm di sản văn hóa thế giới gồm Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Ngoài ra, gian hàng cũng quảng bá các sản phẩm du lịch thế mạnh như du lịch MICE, nghỉ dưỡng cao cấp, golf, du lịch biển đảo, du lịch xanh.

Đặc biệt, chương trình kích cầu du lịch “Bộ 3 hộ chiếu” gồm Đà Nẵng Food Tour, Heritage Tour và Green Tour được giới thiệu như điểm nhấn mới, hướng đến trải nghiệm ẩm thực, di sản và du lịch bền vững.

Bên cạnh đó là chính sách thu hút khách du lịch MICE và du lịch cưới, cùng chuỗi lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch cuối năm 2025 và năm 2026.

Tại gian hàng, khách tham quan được trải nghiệm video giới thiệu điểm đến, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, đặc sản địa phương, cùng hoạt động tương tác hấp dẫn như mini game “Vòng quay may mắn” với nhiều phần quà du lịch đặc trưng Đà Nẵng.

Không gian trưng bày còn đóng vai trò là điểm kết nối giữa doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và các đối tác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tạo cơ hội hợp tác, ký kết và mở rộng thị trường.

Tăng cường kết nối, mở rộng thị trường quốc tế

Đồng hành cùng gian hàng du lịch Đà Nẵng có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và thương hiệu lớn trong lĩnh vực hàng không, khách sạn và giải trí như: Vietjet Air, Almanity Hoi An Resort & Spa, Bel Group, Hoian Memories Land, Hoiana Resort & Golf, Hyatt Regency Danang Resort & Spa, TMG Group, Venus Travel Viet Nam, Bellerive Hoi An Resort & Spa và Lasenta Boutique Hotel Hoi An.

Lãnh đạo Sở VHTTDL TP Đà Nẵng chia sẻ, việc tham gia Hội chợ ITB Asia Singapore 2025 là cơ hội để quảng bá hình ảnh văn hóa, con người và điểm đến Đà Nẵng đến bạn bè quốc tế; đồng thời khẳng định vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch khu vực.

Với chủ đề “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”, ngành du lịch kỳ vọng sẽ định vị thương hiệu điểm đến hiện đại, năng động và hấp dẫn, đồng thời tăng cường kết nối với đối tác lữ hành, hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch toàn cầu.

“Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” gây ấn tượng tại Hội chợ ITB Asia 2025 Singapore - ảnh 3
Đà Nẵng mở rộng kết nối du lịch quốc tế tại ITB Asia 2025 ở Singapore

Hội chợ ITB Asia 2025 quy tụ hơn 1.000 đơn vị triển lãm, 18.500 người tham dự, 1.400 người mua quốc tế đến từ 132 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau 17 năm tổ chức, sự kiện đã trở thành nền tảng “ba trong một” kết nối toàn diện giữa các lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, MICE, du lịch doanh nghiệp và công nghệ du lịch.

Được biết, Singapore hiện là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng. Trong 9 tháng năm 2025, thành phố đã đón 69.488 lượt khách Singapore.

Hiện có 21 chuyến bay/tuần từ Singapore đến Đà Nẵng do Singapore Airlines và Vietjet Air khai thác trực tiếp. Đặc biệt, hãng Scoot Airlines dự kiến mở thêm đường bay mới từ Singapore đến Đà Nẵng vào cuối tháng 10.2025, mở rộng kết nối hàng không và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến với thành phố biển miền Trung.

Việc tham gia ITB Asia 2025 không chỉ góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Đà Nẵng trên thị trường quốc tế, mà còn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương với các doanh nghiệp, tổ chức du lịch khu vực Đông Nam Á, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế trong thời gian tới.