Vụ 6 học sinh ở Quảng Nam tai nạn đuối nước: Vẫn chưa tìm được 2 nạn nhân mất tích

VHO- Liên quan đến vụ 6 học sinh (HS) tại Quảng Nam bị đuối nước tập thể vào chiều ngày 8.2 (nhằm mùng 4 tết Kỷ Hợi), đến sáng nay, ngày 9.2, lực lượng cứu hộ cùng người nhà và người dân địa phương vẫn túc trực tại hiện trường nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại trong điều kiện sóng to, biển động, gió xoáy.

Ngay trong tối 8.2, sau khi tai nạn thương tâm xảy ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến hiện trường chỉ đạo lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích.
Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo huyện Thăng Bình đã đến hiện trường, cùng đi về gia đình các nạn nhân để động viên, chia sẻ nỗi mất mát cùng với thân nhân các em học sinh xấu số.

duoi 4-chu tich
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu (đứng giữa) có mặt tại hiện trường trong đêm 8.2 chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân còn mất tích

Danh tính các em HS cùng học lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu bị đuối nước, thiệt mạng và mất tích gồm: 
Tử vong: Trần Lê Ly Na, Trần Thị Thúy, Phạm Thị Thuận, Nguyễn Văn Ý ( cùng trú xã Bình Định Nam)
Mất tích:  Mai Văn Công và Nguyễn Đức  Hoàng ( cùng trú xã Bình Định Bắc).
Ngoài 6 học sinh tử vong và mất tích, còn 2 HS khác là em Nguyễn Hòa Ngọc Anh và  Lê Văn Duy Khánh ( cùng trú xã Bình Định Bắc) đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, trong đó em  Nguyễn Hòa Ngọc Anh vẫn còn hôn mê sâu,  chưa hồi phục sức khỏe và tinh thần. 
Trước mắt, đối với người mất, UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân; huyện Thăng Bình hỗ trợ 5,4 triệu đồng/nạn nhân.

duoi 5-tham-nan-nhan

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đến thăm gia đình một nạn nhân trong vụ đuối nước tập thể

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân còn mất tích, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Trong đêm 8.2, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã chia nhau bủa ra quan sát trên bờ, theo hướng Bắc. Lãnh đạo Tỉnh cũng trực tiếp đến nhà các HS bị nạn để chia sẻ, thăm hỏi, động viên gia đình. 
Xã Bình Minh, nơi xảy ra tai nạn thương tâm, đã huy động toàn bộ lực lượng Công an xã, dân phòng kết hợp với bộ đội biên phòng, Công an tỉnh và công an huyện tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân cuối cùng. Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu, nơi 8 HS đang theo học, cũng đã cử cán bộ, giáo viên chia nhau cùng túc trực tại hiện trường và về gia đình các nạn nhân để hỗ trợ, chia sẻ với gia đình. 

duoi3 -tim-kiem
Lực lượng chức năng và người dân trắng đêm tìm nạn nhân mất tích-Ảnh: CTV

Người nhà một HS là nạn nhân vụ đuối nước kinh hoàng này cho biết, trước đó các em có xin gia đình ngày 8.2 cùng đi chơi với lớp, đi thăm thầy cô. Buổi trưa các em có về nhà và xin đi chơi tiếp nhưng không rõ kế hoạch đi biển Bình Minh. Một số HS trong lớp chỉ đi buổi sáng, buổi chiều không tham gia. 
Theo lời kể của một HS may mắn bơi được vào bờ thì trong lúc đến biển Bình Minh để ngắm biển, chụp ảnh, một số HS bị sóng lớn xô ngã xuống biển sau đó kéo cả 8 em xuống nước khiến 6 em chết đuối, mất tích.
Cô giáo chủ nhiệm lớp 9/1, cô Nguyễn Thị Phượng Thúy, cho biết lớp 9/1 có 27 HS. Trước khi nghỉ Tết, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam (Sở GD&ĐT) đã có công văn gửi cho các Phòng Giáo dục, các trường học trên địa bàn nhắc nhở, quán triệt phụ huynh cần tăng cường quản lý các HS dịp Tết. Không ngờ ngay ngày đầu năm mới, tai nạn thương tâm đã cùng ập xuống một lần với lớp học 9/1, là nỗi đau quá lớn với gia đình, nhà trường và tập thể lớp. 
Sau khi sự cố xảy ra, Sở GD&ĐT đã yêu cầu Phòng Giáo dục huyện Thăng Bình, Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu khẩn trương hỗ trợ, cùng túc trực giúp đỡ, chia sẻ gia đình các HS.

duoi-6-nan-nhan
Thi thể một nạn nhân tìm được trong đêm 8.2

Trước đó, như Văn Hóa Online thông tin, chiều 8.2, tức mùng 4 Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, một nhóm gồm 8 HS cùng học lớp 9/1, Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình) đã  rủ nhau đi chơi tết và ngắm cảnh tại bãi biển Bình Minh. Trong lúc dạo chơi ở bãi biển, nhóm HS này không may bị đuối nước. Đến tối ngày 8.2, lực lượng cứu hộ tìm được thi thể 4 HS và đưa về gia đình. Hiện vẫn còn 2 HS mất tích; 2 HS đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng hôn mê sâu. 
Hiện công tác tìm kiếm 2 HS mất tích đang được lực lượng cứu hộ triển khai, tuy nhiên do biển sóng mạnh, gió lớn, nước xoáy nên công tác tìm kiếm đang gặp khó khăn.
 

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc