Tuyên Quang xếp thứ 5/34 tỉnh, thành về cải cách hành chính
VHO - Qua hơn 1 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, tỉnh Tuyên Quang xếp thứ 5/34 tỉnh, thành phố về chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Theo đánh giá của Cổng Dịch công Quốc gia về thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố được tính trên 5 tiêu chí. Tỉnh Tuyên Quang đạt 79,1 điểm, đứng thứ 5 toàn quốc. Cụ thể: Chỉ số công khai, minh bạch đạt 9,9 điểm; tiến độ giải quyết hồ sơ đạt 19,1 điểm; dịch vụ công trực tuyến đạt 8,1 điểm; mức độ hài lòng đạt 18 điểm và chỉ số số hóa hồ sơ đạt 13,6 điểm.
Kết quả này phản ánh những nỗ lực của tỉnh Tuyên Quang trong việc nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng yêu cầu của mô hình chính quyền mới.
Đáng chú ý, sau hơn 1 tháng triển khai mô hình chính quyền mới, toàn tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận trên 31.800 hồ sơ với 98,2% hồ sơ được giải quyết đúng hạn và trước hạn. Trung bình mỗi ngày Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang tại 2 cơ sở đã hỗ trợ cho khoảng 200 - 250 lượt người dân đến giải quyết thủ tục hành chính. Đối với cấp xã, trung bình mỗi xã khoảng 20 - 25 lượt người/ngày.
Với việc xếp thứ 5/34 tỉnh, thành về cải cách hành chính sẽ là tiền đề quan trọng để Tuyên Quang từng bước xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại và chuyên nghiệp.