Thanh Hoá:

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc

NGUYỄN LINH

VHO - Chiều ngày 28.6, sau khi kết thúc môn thi ngoại ngữ, gần 39.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, kỳ thi đã được tổ chức thành công, đảm bảo an toàn, đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc - ảnh 1

Gần 39.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sau 2 ngày thi căng thẳng, hồi hộp, lo lắng, nhiều cảm xúc, các thí sinh cũng đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 một cách tốt đẹp, an toàn. 

Toàn tỉnh Thanh Hoá có 38.410/38.769 thí sinh đăng ký dự thi (vắng 359 thí sinh), đạt tỷ lệ 99,07%. Ngành GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá đã huy động hơn 7000 người gồm các trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi, thư ký điểm thi, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, lực lượng công an, quân sự, cán bộ y tế, bảo vệ và lực lượng phục vụ phục vụ tại  1.627 phòng thi ở 27 điểm thi chính thức.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc - ảnh 2

Lực lượng công an giúp đỡ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hoá)

Tại các điểm thi, lực lượng Đoàn thanh niên các trường THPT, các trường đại học, cao đẳng, các địa phương cũng tổ chức các đội hình tình nguyện tiếp sức, kịp thời hỗ trợ thí sinh khi gặp khó khăn, động viên, cổ vũ các em hoàn thành tốt kỳ thi.

Đánh giá về đề thi, nhiều thí sinh nhận định, năm nay đề thi có tính phân hóa rõ rệt; vừa sức, sát với ôn tập, theo định hướng của Bộ GD&ĐT. Các câu hỏi mang tính phân hóa tập trung ở những câu cuối của đề thi và đảm bảo phân loại học sinh ở một số câu hỏi nâng cao. Các thí sinh đã nghiêm túc, tự tin làm bài với sự nỗ lực cao nhất.

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Dĩnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn Thanh Hóa diễn ra thuận lợi và thành công tốt đẹp.

Có được sự thành đó, trước hết phải nói đến sự quan tâm, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với kỳ thi. Cùng với đó là sự chuẩn bị chu đáo của ngành giáo dục từ khâu rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, quán triệt quy chế, học quy chế cho cán bộ làm nhiệm vụ thi. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc - ảnh 3

Các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá

Theo đó, qua 2 ngày thi, tại 78 điểm thi trong toàn tỉnh không có thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ thi vi phạm quy chế thi; tỉ lệ thí sinh tham dự thi ở các môn đều đạt trên 99%. Công tác an ninh - trật tự trong và ngoài khu vực thi luôn được bảo đảm.

Thành công của kỳ thi cũng khẳng định ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên, lực lượng làm nhiệm vụ thi cũng như sự vào cuộc chủ động, tích cực của chính quyền các địa phương trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc - ảnh 4

Lực lượng công an phân luồng giao thông tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá

Hiện, ngành đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện và sẵn sàng cho các nhiệm vụ tiếp theo như làm phách, chấm thi... theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia.