Khánh Hòa:

Đề thi môn tổ hợp vừa sức, thi sinh phấn khởi hoàn thành tốt bài thi

XUÂN HƯỚNG

VHO - Sáng 28.6, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 dự thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) hoặc Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Thời gian thi mỗi môn thành phần là 50 phút theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Đề thi môn tổ hợp vừa sức, thi sinh phấn khởi hoàn thành tốt bài thi - ảnh 1
Phụ huynh đón các thi sinh sau phần thi tổ hợp

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi năm nay chủ yếu ở mức độ cơ bản, đồng thời có một số ít câu hỏi khó nhằm phân loại thí sinh.

Em Lê Minh Nhật (thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng Trọng, TP Nha Trang) dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên cho rằng: Đề môn Hóa học có 2/3 về vô cơ, còn lại là hữu cơ và đề thi sát với phần nội dung ôn tập. Với môn Vật lý, đề thi khó hơn một chút so với năm trước nhưng không đánh đố. Môn Sinh học, em không làm được nhiều vì ôn tập không kỹ và cũng không phải là tổ hợp môn để xét điểm vào Đại học.                         

 "Mỗi đề 40 câu độ khó sẽ tăng dần nhưng chỉ cần ôn kỹ là có thể làm được ít nhất 30 câu, lý thuyết và vận dụng trong đề Hóa và Sinh được phân đều. Với đề thi này em nghĩ mình đạt ít nhất 8 điểm Vật lý và Hóa riêng môn Sinh chắc được tầm 5 điểm", em Lê Minh Nhật nói.

Đề thi môn tổ hợp vừa sức, thi sinh phấn khởi hoàn thành tốt bài thi - ảnh 2
Thí sinh vui mừng khi hoàn thành tốt phần thi

Trong khi đó thi sinh Trần Bảo Khanh cho hay: Đề thi môn Sinh và Hóa tương đối vừa sức học, phần câu hỏi chủ yếu ở lớp 12. Em thấy có mấy câu hỏi khó về tính toán, thực hành về tổng hợp hữu cơ, kim loại. Về môn sinh cũng vậy, có khoảng 10 câu khó em không làm được. Em nghĩ mình chỉ đạt được 7 điểm".

Cũng tại điểm thi này em Nguyễn Nhật Linh thi tổ hợp Khoa học xã hội cho rằng, đề thi ở mức bình thường, các bạn trung bình khá chắc chắn sẽ làm được.          

 "Em tự tin nhất là môn Giáo dục công dân, e nghĩ mình sẽ được trên 9 điểm ngoài các câu lý thuyết đề còn lồng ghép các câu giải quyết tình huống rất hay. Phần lịch sử năm nay phần lịch sử Việt Nam chiếm số câu nhiều hơn so với lịch sử thế giới, nhưng các mốc sự kiện sẽ ra gần sát với nhau các bạn phải chú ý kỹ để tránh khoanh nhầm, em nghĩ đề lịch Sử có tính phân loại cao nhất. Còn Địa lý em sử dụng atlat nên giải quyết các câu hỏi khá dễ.

Đề thi môn tổ hợp vừa sức, thi sinh phấn khởi hoàn thành tốt bài thi - ảnh 3
Các thi sinh trao đổi về kết quả làm bài thi sau khi rời phòng thi

Theo số liệu của Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa, 2 môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội ( Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) có 198 thi sinh vắng thi. Trong đó môn Vật lý vắng 19 thí sinh trên tổng số 6.019 thí sinh đăng ký dự thi; Hóa học vắng 19 thí sinh trên tổng số 6.011 thí sinh đăng ký; Sinh học vắng 10 thí sinh trong tổng số 5.953 thí sinh đăng ký; Lịch sử vắng 61 thí sinh trên tổng số 8.356 thí sinh đăng ký; Địa lý vắng 60 thí sinh trên tổng số 8.340 thí sinh đăng ký; Giáo dục công dân vắng 29 thí sinh trên tổng số 6.279 thí sinh đăng ký. Trong số các thí sinh vắng, có một số thuộc diện miễn thi, còn lại là bỏ thi.