Kiên Giang có 144 thí sinh huyện đảo vượt biển vào đất liền thi tốt nghiệp

THẾ HẠNH

VHO - Ông Võ Hồng Phú, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang cho biết trên địa bàn huyện có 144 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 6 thí sinh tự do và 138 học sinh lớp 12 của huyện.

Kiên Giang có 144 thí sinh huyện đảo vượt biển vào đất liền thi tốt nghiệp - ảnh 1

Lễ ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Kiên Giang năm 2024.

Để tiếp sức các em tham gia kỳ thi, huyện Kiên Hải hỗ trợ một phần chi phí nhằm động viên, ủng hộ tinh thần vượt qua kỳ thi. Đến thời điểm này, các em đã di chuyển an toàn vào TP. Rạch Giá để chuẩn bị bước vào kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Kiên Giang có 15.072 thí sinh dự thi. Địa phương đã bố trí 650 phòng thi tại 26 điểm thi, 52 phòng dự phòng, 49 phòng chờ… Riêng Phú Quốc có 3 điểm thi với 62 phòng thi. Kiên Giang đã có phương án vận chuyển đề thi bằng tàu cao tốc ra Phú Quốc. Đồng thời, tỉnh cũng dự phòng 2 phương án khác theo đường hàng không nếu thời tiết xấu, mưa bão, tàu cao tốc tạm ngưng chạy.

Trước đó, Tỉnh đoàn Kiên Giang, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh long trọng tổ chức Lễ ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi và Chiến dịch Hoa phượng đỏ, đây là 2 trong số 5 chương trình, chiến dịch trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Kiên Giang năm 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay đã 21 năm đồng hành cùng các sĩ tử, là năm thứ 9 tỉnh Kiên Giang tổ chức Chương trình này. 21 năm qua, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã luôn là người bạn đồng hành, gắn bó cùng thí sinh và người nhà trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Chương trình đã góp phần giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, khuyến khích nỗ lực và chia sẻ yêu thương, kết nối cộng đồng; tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin để các thí sinh thực hiện thành công ước mơ bước vào giảng đường đại học, cao đẳng.