Quảng bá vẻ đẹp vùng đất, con người Lai Châu đến với du khách

NGUYỄN OANH

VHO - Tuần VHTTDL thành phố Lai Châu lần thứ II được tổ chức nhằm giới thiệu quảng bá mảnh đất và con người thành phố Lai Châu đến với bạn bè du khách gần xa. Các hoạt động góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp các dân tộc gắn với phát triển du lịch trên địa bàn.

Quảng bá vẻ đẹp vùng đất, con người Lai Châu đến với du khách - ảnh 1
Chương trình góp phần quảng bá mảnh đất và con người thành phố Lai Châu đến với bạn bè du khách gần xa

Theo Ban Tổ chức, Tuần VHTTDL thành phố Lai Châu lần thứ II, năm 2024 là sự kiện chính trị nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến thành phố Lai Châu, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của thành phố trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 thành lập thị xã Lai Châu (nay là thành phố Lai Châu) và 20 năm thành lập Đảng bộ thành phố Lai Châu và Hội nghị giao ban cụm các đô thị vùng Tây Bắc được tổ chức tại thành phố Lai Châu.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào nhân dân các dân tộc thành phố Lai Châu trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên, dịch vụ để phát triển du lịch.

Quảng bá vẻ đẹp vùng đất, con người Lai Châu đến với du khách - ảnh 2
Môn thi đấu đẩy gậy lôi cuốn, hấp dẫn. Ảnh: Đinh Lan

Tuần VHTTDL thành phố Lai Châu lần thứ I diễn ra từ 18 - 20.10 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, du  khách.

Điểm nhấn là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Thành phố Lai Châu - 20 năm đổi mới và phát triển” đã làm nổi bật vẻ đẹp của thành phố Lai Châu, không chỉ có vẻ đẹp về cảnh quan, khí hậu, mà còn có một cộng đồng đa sắc tộc, giàu bản sắc văn hóa với những nét đẹp độc đáo.

Quảng bá vẻ đẹp vùng đất, con người Lai Châu đến với du khách - ảnh 3
Thi làm mèn ménđộc đáo, hấp dẫn với du khách. Ảnh: Đinh Lan

Trong khuôn khổ của Tuần VHTTDL thành phố Lai Châu lần thứ II, người dân, và du khách được tham gia các hoạt động nổi bật về văn hóa, thể thao dân gian truyền thống các dân tộc: Thi giã bánh giày; thi nấu thắng cố; thi làm mèn mén; thi không gian trưng bày, giới thiệu văn hóa truyền thống; thi mô hình đèn Trung thu thành phố Lai Châu năm 2024; giải bóng chuyền đoàn kết Công - Nông - Binh thành phố Lai Châu mở rộng; giải việt dã chinh phục vẻ đẹp thành phố Lai Châu năm 2024; đẩy gậy; bắn nỏ; kéo co…

Quảng bá vẻ đẹp vùng đất, con người Lai Châu đến với du khách - ảnh 4
Quảng bá vẻ đẹp vùng đất, con người Lai Châu đến với du khách - ảnh 5
Thi giã bánh giày. Ảnh: Đinh Lan

Được trải nghiệm các không gian đậm sắc màu văn hóa: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá du lịch, sản phẩm OCOP; trình diễn áo dài đường phố; nhảy dân vũ, flashmob; các trò chơi dân gian như đi cà kheo, tung vòng cổ chai, nhảy sạp, tung còn, bịt mắt bắt vịt, nhảy bao bố, bịt mắt đánh chiêng; không gian ẩm thực truyền thống các dân tộc; triển lãm ảnh...

Quảng bá vẻ đẹp vùng đất, con người Lai Châu đến với du khách - ảnh 6
Không gian ẩm thực truyền thống các dân tộc. Ảnh: Đinh Lan

Các hoạt động của Tuần VHTTDL thành phố Lai Châu lần thứ II đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về một thành phố chứa đựng nhiều giá trị nhân văn với cộng đồng các dân tộc có truyền thống văn hoá và mến khách.