Trao giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Hai

THANH MAI

VHO - Ngày 28.8 tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Hai, năm 2024 và chương trình sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hướng đến kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19.8.1945 – 19.8.2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2024); kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024).

Trao giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Hai - ảnh 1
Tác phẩm “Phản bác luận điệu xuyên tạc, chống phá Quốc hội Việt Nam” của nhóm tác giả thuộc Đoàn Truyền hình Quốc hội – Đoàn Văn phòng Quốc hội xuất sắc giành giải Nhất thể loại Video

Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023 với mục đích tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hành động của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Khối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng cho biết: “Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vừa là nhiệm vụ thường xuyên, vừa là yêu cầu cấp bách, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân”.

Trao giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Hai - ảnh 2
Trao giấy chứng nhận và hoa cho các cá nhân, đơn vị đạt giải Nhì thể loại Infographic

 Nêu cao vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, trong thời gian qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã và đang tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Trong đó, cuộc thi sáng tác các sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được đánh giá là một trong những cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong lần thứ hai tổ chức, cuộc thi đã có sức lan tỏa mạnh mẽ rộng khắp trong các cơ sở đoàn và đoàn viên, thanh niên trong Khối. Năm nay, BTC cuộc thi đã nhận được được 193 tác phẩm dự thi ở cả 2 thể loại Infographic và Video từ các cơ sở đoàn trực thuộc Khối, tăng về cả số lượng lẫn chất lượng so với năm 2023. 

Các tác phẩm dự thi đã bám sát vào định hướng nội dung của cuộc thi với nhiều đổi mới trong cách lựa chọn vấn đề, trong cách tiếp cận giới trẻ, tận dụng và phát huy được ưu thế của phương tiện truyền thông hiện đại trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Trao giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Hai - ảnh 3
Vở kịch “Đôi mắt sáng” ca ngợi tình người, tình đồng chí, đồng đội của người lính

Nhờ vậy mà những nội dung liên quan đến việc bảo vệ, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới... cũng như việc nhận diện, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch... đã được đoàn viên, thanh niên trong Khối các cơ quan Trung ương nhận thức một cách nghiêm túc và trách nhiệm hơn trong tổ chức thực hiện.

Thành công của cuộc thi năm nay tiếp tục là minh chứng rõ nét thể hiện tinh thần tiên phong, xung kích và sự sáng tạo của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong tham gia công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Sau 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, BTC đã lựa chọn và trao giải cho 23 tác phẩm xuất sắc nhất với cơ cấu giải thưởng ở thể loại Infographic gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và ở thể loại Video gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích.

Đồng thời, BTC cũng trao 2 giải tập thể cho 2 đơn vị có nhiều bài thi tham dự nhất là Đoàn Bộ Giao thông vận tải và Đoàn Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Trao giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Hai - ảnh 4
Trao giấy chứng nhận và hoa cho các cá nhân, đơn vị đạt giải Khuyến khích thể loại Video

Dự thi với tác phẩm Người tốt, việc tốt – Học Bác, sống và làm theo tiếng gọi của Đảng, nhóm tác giả đến từ Chi đoàn Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Đoàn Bộ VHTTDL) đã đoạt giải Khuyến khích thể loại Video.

Phát biểu chỉ đạo, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: “Thế hệ thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng tiên phong trong quá trình xây dựng Đảng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh hơn. Hy vọng trong năm tiếp theo, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục phát huy, tổ chức nhiều hoạt động, cuộc thi để thế hệ trẻ tham gia, tích cực góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng, đấu tranh, phản bác lại những luận điệu sai trái của thù địch.”

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trunhg ương đã tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua vở kịch ngắn về chủ đề Bác Hồ mang tên Đôi mắt sáng.

 Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương kỳ vọng hoạt động hết sức ý nghĩa này sẽ tiếp tục được lan tỏa và triển khai đồng loạt, rộng khắp trong 56 tổ chức đoàn trực thuộc, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục trở thành công việc thường xuyên, hằng ngày trong việc tu dưỡng, rèn luyện của mỗi bạn trẻ trong Khối các cơ quan Trung ương.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc