Tình cảm của đồng bào miền núi Quảng Ngãi với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

NHƯ ĐỒNG

VHO - Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh đối với vùng đồng bào miền núi. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của người dân vùng cao Quảng Ngãi được nâng lên, bồi đắp niềm tin vững chắc đối với Đảng, Nhà nước.

Tình cảm của đồng bào miền núi Quảng Ngãi với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - ảnh 1
Người dân đồng bào miền núi Quảng Ngãi theo dõi ti vi thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Mấy ngày qua, ông Đinh Bá Linh (74 tuổi) là đảng viên, cán bộ hưu trí người Hrê, ở thôn Mai Lãnh Hữu, xã Long Mai, huyện Minh Long luôn theo dõi báo, đài để đọc, xem thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. “Sự ra đi của nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân, luôn dành mọi sự quan tâm đặc biệt chăm lo cho nhân dân khiến ông tôi cứ mãi bần thần, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn”, ông Linh xúc động nói.

Trong những năm công tác, ở trên các cương vị lãnh đạo khác nhau, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn ưu tiên giải quyết những vấn đề khó khăn của nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Điều này thể hiện trong các bài viết, bài phát biểu, trong các văn kiện của Đảng mà đồng chí trực tiếp chỉ đạo biên soạn.

Bí thư Đảng ủy xã Long Mai Đinh Thanh Minh chia sẻ: “Bày tỏ niềm tiếc thương và khâm phục Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cả về đạo đức, phẩm chất, năng lực hành động, lãnh đạo. Cán bộ và Nhân dân xã Long Mai đặt quyết tâm luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu học tập, xây dựng quê hương xứng đáng với kỳ vọng của nhà lãnh đạo luôn vì nước, vì dân”.

Tình cảm của đồng bào miền núi Quảng Ngãi với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - ảnh 2
Những con đường bê tông khang trang được xây dựng tạo điều kiện phát triển cho miền núi Quảng Ngãi

Cùng với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, sự ra đi mãi mãi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều niềm tiếc thương trong đồng bào Cor ở huyện miền núi Trà Bồng. Đặc biệt, đối với mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Trà Nham, huyện Tây Trà cũ nay là xã Hương Trà, huyện Trà Bồng, hình ảnh về một người lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, có tâm, có tầm, luôn quan tâm đến đời sống của người dân, đã từng về thăm địa phương vào năm 2008, vẫn đậm sâu trong ký ức.

Ông Hồ Sơn Hòa, Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Trà Nham cho hay: “Tổng Bí thư rất quan tâm đến quần chúng nhân dân, bệnh binh, liệt sĩ có công với cách mạng. Các đồng chí phải hết sức chăm sóc con ông cha ta thời chiến, đã đổ xương máu cho độc lập dân tộc. Từ lời căn dặn của bác Trọng, chính quyền địa phương luôn ghi nhớ lời Tổng Bí thư rất quan tâm đến đời sống bà con đồng bào. Đầu tư phát triển đường, hỗ trợ phát triển sản xuất, gìn giữ bản sắc văn hóa của đồng bào Cor”.

Đường về xã Trà Nham cũ hôm nay là con đường khang trang hơn. Từ những công trình, hạ tầng được đầu tư khang trang, nhiều mô hình kinh tế chủ lực ở địa phương được triển khai có hiệu quả, đời sống người dân ngày càng được cải thiện, góp phần đưa xã Hương Trà ngày càng phát triển. Cách đây 16 năm, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn 100% thì đến nay tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương đã giảm xuống rõ rệt, còn 51%.

Bí thư Đảng ủy xã Hương Trà Hồ Thị Hưng cho biết, theo lời căn dặn của Tổng Bí thư, đối với đồng bào dân tộc thiểu số là Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tập trung hỗ trợ vốn, từ nhà ở, điện đường, trường trạm, cây con, giống cho người dân. Trong thời gian đến, địa phương sẽ thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia đối với vùng đồng bào miền núi.

Tình cảm của đồng bào miền núi Quảng Ngãi với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - ảnh 3
Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi

Những năm qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi. Cùng với các chương trình mục tiêu quốc gia đang triển khai, còn có nhiều chính sách đầu tư, hỗ trợ riêng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Với tình cảm, sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các chương trình bám sát điều kiện thực tiễn, tác động rất lớn đến đời sống đồng bào các dân tộc miền núi. Tốc độ giảm nghèo ngày càng nhanh và bền vững.

“Để thực hiện tốt lời căn dặn của Bác, đặc biệt là tấm gương về đạo đức về lối sống của Bác. Trong thời gian đến, đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trà Bồng quyết tâm thực hiện tốt lời căn dặn của người”, ông Đỗ Đình Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng bày tỏ.

Đồng bào dân tộc thiểu số ở Quảng Ngãi bày tỏ tiếc thương, lòng thành kính đối với một người lãnh đạo xuất sắc, một lòng phụng sự cách mạng, phục vụ nhân dân đến hơi thở cuối cùng. Chính tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của đồng chí Tổng Bí thư là động lực, sức mạnh để đồng bào các dân tộc thiểu số Quảng Ngãi cùng đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, Nỗ lực vượt khó vươn lên, xây dựng quê hương giàu đẹp.