Bộ VHTTDL trao 1,5 tỉ đồng (đợt 1) ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Q.HOA, ảnh: TRẦN HUẤN

VHO - Ngày 17.9, tại trụ sở UBTƯ MTTQ Việt Nam, đoàn lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy dẫn đầu đã trao số tiền 1,5 tỉ đồng (đợt 1) ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3 (Yagi).

Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải, và đại diện Văn phòng, Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL.

Bộ VHTTDL trao 1,5 tỉ đồng (đợt 1) ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy chia sẻ sự mất mát, đau thương với đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3

Theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, với truyền thống “Tương thân, tương ái - Lá lành đùm lá rách”, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bộ VHTTDL với tinh thần trách nhiệm, tấm lòng nhân ái, thiện nguyện đã trích một phần thu nhập đóng góp, ủng hộ để sẻ chia, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân.

Bộ VHTTDL trao 1,5 tỉ đồng (đợt 1) ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 - ảnh 2
Bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam trân trọng sự chung tay ủng hộ của CBCCVCNLĐ ngành VHTTDL

“Thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân. Bộ VHTTDL, Công đoàn Bộ VHTTDL và các đơn vị trực thuộc, Nhà hát, Trường học... đã tổ chức lễ phát động trên toàn ngành nhằm kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3. Số tiền 1,5 tỷ đồng vừa là trách nhiệm và cũng là tình cảm mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành VHTTDL gửi gắm để đồng bào nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định lại cuộc sống”, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh.

Bộ VHTTDL trao 1,5 tỉ đồng (đợt 1) ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 - ảnh 3
Thứ trưởng Bộ BHTTDL Trịnh Thị Thủy trao ủng hộ 1,5 tỉ đồng

Thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam trân trọng cảm ơn sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nói chung và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ VHTTDL nói riêng khi đã hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đóng góp thêm nguồn lực cùng với Đảng, Nhà nước hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.

Bộ VHTTDL trao 1,5 tỉ đồng (đợt 1) ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 - ảnh 4
Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu trao thư cảm ơn Bộ VHTTDL

Theo UBTƯ MTTQ Việt Nam, tính đến 17h00 ngày 16.9, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.236 tỉ đồng. Từ số tiền tiếp nhận được và căn cứ vào tình hình thiệt hại của các địa phương, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã quyết định phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương với tổng số tiền là 650 tỉ đồng. Như vậy, sau cả hai đợt, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã phân bổ tổng số tiền là 1.035 tỉ đồng.