Chương trình nghệ thuật “Việt Nam kiên cường” ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

MINH HÀ

VHO - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hà Nội mớitổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” vào 20h10 ngày 17.9.2024 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).

 Chương trình nghệ thuật “Việt Nam kiên cường” ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ - ảnh 1
“Việt Nam kiên cường” chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VOVTV, VTC1, VTC3; tiếp sóng trên các nền tảng số VTC Now, Báo Điện tử VTC News, Báo Hà Nội mới điện tử; phát trực tiếp trên kênh YouTube Tự Hào Việt Nam và hơn 30 đài phát thanh – truyền hình trên cả nước. Toàn bộ ê kíp thực hiện chương trình, các nghệ sĩ tham gia đều không nhận thù lao để ủng hộ khắc phục hậu quả bão lũ.

Bão số 3 (bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta. Mặc dù, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đã chỉ đạo quyết liệt; các cơ quan, đơn vị, các lực lượng quân đội, công an cùng với nhân dân đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống, tuy nhiên, với sức gió siêu mạnh, cơn bão đã gây ra sức tàn phá rất lớn, gây thiệt hại nặng nề.

Đã có hàng trăm người thiệt mạng, hàng nghìn người bị thương; hàng chục nghìn ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái, hư hỏng nặng; hàng trăm nghìn ha lúa và hoa màu bị ngập và dập nát; hàng nghìn cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị phá hủy; nhiều tuyến giao thông, trường học, cơ sở y tế, công trình công cộng bị hư hỏng nặng… Ước tính thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng.

 Chương trình nghệ thuật “Việt Nam kiên cường” ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ - ảnh 2

Truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” luôn là đạo lý sống, nhân sinh quan tốt đẹp trong mỗi con người Việt Nam. Chương trình“Việt Nam kiên cường”  được tổ chức với mong muốn thông qua nghệ thuật khơi dậy những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp từ các nhà đồng hành, các mạnh thường quân, các nghệ sĩ và đặc biệt là những tấm lòng hảo tâm của khán giả để qua đó, góp phần cùng Đảng, Nhà nước nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lũ, khôi phục đời sống của nhân dân.

Chương trình “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” chủ đề “Việt Nam kiên cường” do đạo diễn Mai Thanh Tùng tổng đạo diễn, biên đạo Uyên Chi tổng biên đạo, nhà báo Dương Hà biên kịch, nhà báo Trần Hướng tổ chức sản xuất, giám đốc sáng tạo Quang Hưng – Trần Chương…

“Việt Nam kiên cường” được dàn dựng công phu, gồm 3 chương “Thương lắm Việt Nam”, “Việt Nam đồng lòng”, “Việt Nam – Kiên cường vững bước”; sử dụng nhiều thủ pháp nghệ thuật như thơ, múa, âm nhạc…, đem đến khán giả những tiết mục nghệ thuật về tình yêu thương con người, yêu thương đồng loại và cổ vũ mọi người vươn lên.

Trong chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc “Quê hương” “Việt Nam tôi”, “Quê mẹ”, “Lào Cai mến thương”, “Khoảng trời của bé”, “Ru bão” “Vẽ lại bức tranh”, “Để gió cuốn đi”, “Điều tuyệt vời”, “Người gieo mầm xanh”, “Một đời người, một rừng cây”, “Sống như những đóa hoa”, “Việt Nam tử tế”, “Việt Nam trong tôi là”, “Hòa nhịp con tim”, “Việt Nam kiên cường”…

 Chương trình nghệ thuật “Việt Nam kiên cường” ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ - ảnh 3

Góp mặt trong “Việt Nam kiên cường” là các nghệ sĩ được yêu mến như: NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Phương Anh, Anh Thơ, Minh Quân, Vy Oanh, Ngọc Anh, Đinh Hiền Anh, Quách Mai Thy, Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Minh Quân, Tuấn Ngọc, Lê Anh, Lê Trang, Ngọc Khánh Chi, Huy Quyết, Nguyễn Vân Anh, An Thu An, Thúy Nga, Thái Sơn, NSƯT Ngọc Anh, nghệ sĩ cello Bùi Hà Miên, nghệ sĩ piano Mỹ Dung, nhóm Thanh Âm Xanh, Vũ đoàn Lavender, Vũ đoàn Oscar, Vũ đoàn Emmy, Trung tâm nghệ thuật Be Singer, CLB Sao Tuổi Thơ… Dẫn chương trình là 2 MC nổi tiếng Nguyên Khang – Hồng Nhung.

“Việt Nam kiên cường” còn hứa hẹn đem lại những cảm xúc đặc biệt qua các phóng sự về sự tàn phá của bão số 3 qua các địa phương, cũng như những câu chuyện về các lực lượng chung tay giúp đỡ, các đoàn cứu trợ, thiện nguyện hướng về miền Bắc trong những ngày qua.

Đặc biệt, chương trình còn có phần đấu giá chiếc xe máy điện – một món quà của Vinfast có vẽ logo “Việt Nam kiên cường” của chương trình và bức tranh của họa sĩ Đoàn Nguyên để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại.

 Chương trình nghệ thuật “Việt Nam kiên cường” ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ - ảnh 4

Đạo diễn Mai Thanh Tùng, Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ: “Chứng kiến những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 để lại, tôi và các cộng sự ngay lập tức nảy ra ý tưởng về một chương trình nghệ thuật, không chỉ để đồng cảm cùng khán giả mà còn nhằm kêu gọi sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn. Điều may mắn là chúng tôi nhận được sự ủng hộ vô cùng nhiệt tình. Toàn bộ ê kíp và các nghệ sĩ tham gia đều không nhận thù lao, với mong muốn gửi gắm qua nghệ thuật thông điệp yêu thương, sẻ chia với đồng bào vùng lũ, cùng nhau vượt qua những mất mát, tiếp thêm sức mạnh cho mọi người trong giai đoạn khó khăn này”.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Ban tổ chức kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn. Mỗi sự đóng góp, dù lớn hay nhỏ, đều là nguồn động viên to lớn, giúp đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 nhanh chóng ổn định cuộc sống và tái thiết nhà cửa, cơ sở hạ tầng. Ban tổ chức cam kết công khai, minh bạch số tiền quyên góp qua chương trình.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Tên chủ tài khoản: CT VIET NAM KIEN CUONG – DAI VTC

Số tài khoản: 9VTC9, Tại: Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam

Nội dung chuyển khoản: “Ủng hộ đồng bào bão lũ số 3 – (tên người/tổ chức)”