Nhà hát Múa rối Việt Nam tổ chức chương trình “Trăng trẻ thơ” ủng hộ người dân vùng lũ

THANH MAI

VHO - Sáng 15.9, tại Nhà hát Múa rối Việt Nam tổ chức chương trình Trăng trẻ thơ dành cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Đây là chương trình đầu tiên nằm trong Kế hoạch biểu diễn các chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra do Bộ VHTTDL chỉ đạo.

Nhà hát Múa rối Việt Nam tổ chức chương trình “Trăng trẻ thơ” ủng hộ người dân vùng lũ - ảnh 1
Chương trình “Trăng trẻ thơ” diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc

Chương trình Trăng trẻ thơ được Nhà hát Múa rối Việt Nam thực hiện theo chủ trương của Bộ VHTTDL nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra. 

Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam, NSND Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: “Chương trình nghệ thuật năm nay được tổ chức vào dịp Tết Trung thu ngoài ý nghĩa dành tặng món quà cho các em thiếu nhi, đưa các em đến cái hay, cái đẹp của nghệ thuật dân tộc, thì còn mục đích cao cả hơn, mang tính cộng đồng, chính là xây dựng một chương trình thiện nguyện, quyên góp, ủng hộ người dân phía Bắc sau cơn bão số 3”.

Nhà hát Múa rối Việt Nam tổ chức chương trình “Trăng trẻ thơ” ủng hộ người dân vùng lũ - ảnh 2
Khán giả, đặc biệt là các em nhỏ tham gia ủng hộ tại chương trình

Tết Trung Thu năm nay khác với mọi năm khi diễn ra trong hoàn cảnh miền Bắc gặp bão lũ, mọi hoạt động giải trí đề tạm gác lại.

Nhưng khi đến chương trình Trăng trẻ thơ, các cháu thiếu nhi vừa được hưởng Tết Trung thu trọn vẹn, đồng thời chính các em cũng là người chung tay, làm việc ý nghĩa, đóng góp, ủng hộ đồng bào bão lũ.

So với sự mất mát của đồng bào đang trải qua, thì sự đóng góp của các nghệ sĩ nhà hát và nhà hảo tâm không lớn nhưng thể hiện được truyền thống của dân tộc ta “lá lành đùm lá rách”, NSND Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ.

Chương trình Trăng trẻ thơ là sự kết hợp giữa múa rối nước và múa rối cạn. Các tiết mục múa rối sẽ tái hiện những câu chuyện cổ tích quen thuộc nhưng được làm mới qua những màn trình diễn sáng tạo.

Nhà hát Múa rối Việt Nam tổ chức chương trình “Trăng trẻ thơ” ủng hộ người dân vùng lũ - ảnh 3
Vừa được xem nghệ thuật, vừa tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, chương trình đã để lại ấn tượng đối với các em nhỏ

Với sân khấu hoành tráng, âm thanh, ánh sáng hiện đại lung linh huyền ảo, chương trình Trăng trẻ thơ thực sự là món quà tinh thần ý nghĩa cho các em nhỏ và gia đình nhân dịp Tết Trung thu. 

Tiếp đó, vào tối 16.9, chương trình Trăng trẻ thơ sẽ tiếp tục được diễn ra, hứa hẹn thu hút  sự quan tâm của công chúng.

Chương trình Trăng trẻ thơ sẽ dành toàn bộ doanh thu của 2 buổi biểu diễn sẽ được Nhà hát Múa rối Việt Nam gửi tới Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ các địa phương và đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.