Báo Nhân Dân khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia

HUY AN

VHO - Chiều ngày 22.10, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công thương khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia (tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn).

Báo Nhân Dân khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia - ảnh 1
Các đại biểu ấn nút khai trương Chuyên trang Thương hiệu quốc gia

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên, lãnh đạo các Bộ ngành, hơn 30 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia đã dự lễ khai trương chuyên trang.

 Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có một chuyên trang cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, hiện nay, nhiều thương hiệu Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới như Viettel, Vinamilk...

Tuy nhiên, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia (THQG) trên Báo Nhân Dân - cơ quan trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là một trong 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện của đất nước - với những thông tin toàn diện, minh bạch về từng doanh nghiệp, sản phẩm sẽ là kênh tra cứu rất uy tín trong và ngoài nước. 

Chuyên trang THQG gồm 4 chuyên mục chính: Thương hiệu, Doanh nghiệp, Tin tức, Multimedia. Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt THQG...; các chùm ảnh, video đặc biệt về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt THQG.

Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.

Báo Nhân Dân khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia - ảnh 2
Ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập Báo Nhân Dân giới thiệu về Chuyên trang Thương hiệu quốc gia

Điểm nhấn của trang THQG là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao. Trang riêng của mỗi doanh nghiệp bao gồm: Thông tin doanh nghiệp: giới thiệu logo, thông tin chi tiết về doanh nghiệp/sản phẩm;Tin tức: các tin, bài liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm trên Báo Nhân Dân và một số cơ quan báo chí chính thống liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm; Thông cáo cáo chí: doanh nghiệp đăng tải các thông cáo báo chí về doanh nghiệp/sản phẩm;  Multimedia: đăng tải ảnh, infographic, video về doanh nghiệp, sản phẩm.

“Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh. Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác, đồng hành của các cơ quan, doanh nghiệp để chuyên trang ngày càng hoàn thiện, góp phần quảng bá, phát triển các thương hiệu Việt, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”, ông Lê Quốc Minh cho biết.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003.

 Với vai trò là cơ quan thường trực chương trình, những năm qua, Bộ Công thương đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương; các tổ chức chính trị- xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm của chương trình; trong đó nội dung về tuyên truyền, quảng bá cho chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt THQG Việt Nam được đặc biệt chú trọng.

“Chuyên trang THQG ra mắt là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động chung của chương trình và các hoạt động nổi bật của doanh nghiệp có sản phẩm THQG; giới thiệu, quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm đạt THQG, qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu; đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín về hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.