Hội thảo thực tế sản xuất nội dung trên nền tảng số

NAM PHONG

VHO - Trong khuôn khổ Liên hoan truyền hình, phát thanh CAND lần 14, chiều 21.10 tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Cục Truyền thông CAND tổ chức chương trình hội thảo “Thực tế sản xuất nội dung trên nền tảng số”.

Hội thảo thực tế sản xuất nội dung trên nền tảng số - ảnh 1
Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong - Cục trưởng Cục truyền thông CAND phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo nhằm trang bị cho lực lượng làm công tác báo chí những kiến thức, kỹ năng báo chí, truyền thông hiện đại, ứng dụng trên nền tảng số...

Tham dự Hội thảo có Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong - Cục trưởng Cục truyền thông CAND, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, các diễn giả cùng hơn 220 đại biểu là các PV, BTV và đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền, báo chí của công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn cả nước.

Tại Hội thảo, các đại biểu tìm hiểu về các chuyên đề: Nâng cao năng lực cạnh tranh của phát thanh - truyền hình trong thời đại số từ kinh nghiệm của Đài Truyền hình Việt Nam; thực tế sản xuất các chương trình nội dung số của các kênh truyền hình tại Việt Nam - những khó khăn và giải pháp; liên kết sản xuất và phân phối nội dung số trên đa nền tảng - hướng tiếp cận từ thị trường…

Hội thảo thực tế sản xuất nội dung trên nền tảng số - ảnh 2
Các diễn giả trao đổi tại Hội thảo

Ngoài ra, tại Hội thảo, các đại biểu cũng trao đổi với các diễn giả về những khó khăn và giải pháp phục vụ quá trình chuyển đổi số; đồng thời phải có giải pháp đa dạng hóa phương thức cung cấp nội dung, đưa nội dung các chương trình phát thanh, truyền hình lên các nền tảng số nhằm mở rộng thị phần khán giả; tăng cường đầu tư sản xuất nội dung riêng, có bản sắc riêng, có hình thức thể hiện phù hợp về thời lượng, về hàm lượng nội dung thông tin… để tăng sự tương tác với công chúng.

* Trước đó, vào sáng 21.10, Ban tổ chức Liên hoan cũng đã tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước về báo chí, truyền thông trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) năm 2024.

Hội thảo thực tế sản xuất nội dung trên nền tảng số - ảnh 3
Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tại hội nghị, hơn 200 PV, BTV của các báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình, điện ảnh CAND; đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền, báo chí của Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước được trang bị những kiến thức mới, chuyên sâu về nghiệp vụ báo chí truyền thông; Nâng cao vai trò báo chí CAND trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là những nội dung trong công tác phối hợp, liên kết sản xuất và phân phối nội dung số…

 Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng được trao đổi trực tiếp với Hội đồng Giám khảo Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIV để rút kinh nghiệm thực tế từ chính những tác phẩm tham gia dự thi tại Liên hoan.

Hội nghị là dịp để đội ngũ PV, BTV, cán bộ làm công tác tuyên truyền của Công an các đơn vị, địa phương gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ nghiệp vụ, kinh nghiệm, trang bị thêm kiến thức kỹ năng, nghiệp vụ báo chí truyền thông; từ đó, đáp ứng  tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ và công tác truyền thông, báo chí trong tình hình mới.