Khai mạc Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND

NAM PHONG

VHO - Tối 20.10, Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND lần thứ 14 với chủ đề “Chuyển đổi - Sáng tạo - Bứt phá” đã chính thức khai mạc tại tại Nhà hát Đó - TP. Nha Trang (Khánh Hòa).

Khai mạc Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND - ảnh 1
Trung tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an, phát biểu khai mạc

Liên hoan do Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

Tới dự lễ khai mạc có Trung tướng Lê Văn Tuyến - Thứ trưởng Bộ Công an và ông Đỗ Đức Hoàng - Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, cùng hơn 600 đại biểu là các cán bộ, PV, BTV công tác trong và ngoài ngành Công an và các địa phương trên cả nước.

Khai mạc Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND - ảnh 2
Tặng hoa đại diện Ban Giám khảo

 Liên hoan đã thu hút hơn 760 tác phẩm dự thi ở 7 hạng mục, gồm: Tác phẩm báo chí về đề tài an ninh trật tự; Tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt; Chuyên mục An ninh trật tự phát trên Đài Phát thanh, Truyền hình địa phương; Thi Phát thanh viên, Người dẫn chương trình và các tác phẩm thuộc thể loại phát thanh về đề tài an ninh trật tự; Tác phẩm video nền tảng số; Tác phẩm Phát thanh; Tác phẩm Điện ảnh. Đây là liên hoan có số lượng tác phẩm dự thi cao nhất từ trước tới nay.

Khai mạc Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND - ảnh 3
Các đại biểu dự Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND lần thứ 14 năm 2024

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Trung tướng Lê Văn Tuyến - Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND lần thứ XIV năm 2024 có nhiều đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và hình thức, phù hợp với xu thế truyền thông hiện đại.

Đây cũng là dịp để đánh giá chất lượng hoạt động truyền hình, phát thanh CAND; để đội ngũ phóng viên, biên tập viên, báo chí trong lực lượng CAND gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, không ngừng đổi mới tư duy, tổ chức sản xuất chương trình phù hợp với xu thế về truyền thông hiện đại, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số quốc gia…

Khai mạc Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND - ảnh 4
Trao kỷ niệm chương cho các đoàn tham gia Liên hoan

Qua đó, góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND; tôn vinh, lan tỏa hình ảnh công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đẹp hơn trong lòng nhân dân.

 “Hai năm qua, đội ngũ làm phát thanh truyền hình, phát thanh trong CAND đã ấp ủ, trăn trở nhiều đề tài riêng để mang đến liên hoan những tác phẩm ấn tượng. Với số lượng tác phẩm tham dự lớn nhất từ trước đến nay, Liên hoan lần thứ 14 hứa hẹn phong phú, sinh động có sức hấp dẫn, lan tỏa sâu rộng trong cán bộ chiến sĩ và Nhân dân”, Trung tướng Lê Văn Tuyến chia sẻ.

Khai mạc Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND - ảnh 5
Đã có 75 đoàn với hơn 760 tác phẩm dự thi Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND lần thứ 14 năm 2024

Phát biểu chào mừng Liên hoan, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND lần thứ 14 năm 2024 là nơi hội tụ những tác phẩm truyền hình, phát thanh xuất sắc nhất của lực lượng công an. Mỗi tác phẩm là sự khắc họa đậm nét từng vùng đất, con người thông qua góc nhìn nghiêm túc, nhân văn, mang đậm màu sắc riêng của những người làm báo CAND.

“Khánh Hòa vinh dự là địa phương được chọn làm địa điểm tổ chức Liên hoan lần này; đây là vinh dự của địa phương và cũng là dịp để địa phương quảng bá hình ảnh về vẻ đẹp của vùng đất, con người nơi đây đến với người dân trên mọi miền tổ quốc. Mỗi đại biểu tham dự Liên hoan sẽ là một sứ giả lan tỏa cho hình ảnh về văn hóa, con người, tiềm năng du lịch tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới”, ông Thiệu chia sẻ.

Khai mạc Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND - ảnh 6
Một tiết mục nghệ thuật chào mừng Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND lần thứ 14 năm 2024

Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Đây không chỉ là cuộc thi các tác phẩm báo chí, mà còn là nơi để các cán bộ, PV, BTV trong ngành Công an cùng nhau học hỏi, trao đổi kinh nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; từ đó nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền các chủ trương của ngành, pháp luật của Nhà nước đến với lực lượng CAND và quần chúng Nhân dân…

Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND lần thứ 14 năm 2024 diễn ra từ ngày 17-23.10. Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào tối 23.10 tại Nhà hát đó, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.