Nổi giận 'đi đường quyền', Emi Martinez sắp nhận án phạt từ FIFA

QP

VHO - Thủ thành Emiliano Martinez có thể đối mặt với án phạt từ FIFA sau khi tát ngã một người quay phim sau trận thua của Argentina trước Colombia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Thiếu vắng Lionel Messi trong đợt FIFA Days vào tháng 9, ĐT Argentina ngay lập tức phải đón nhận kết quả bất lợi khi để ĐT Colombia đánh bại trong trận đấu mới đây tại vòng loại World Cup 2026. Ngay sau trận đấu, các CĐV trên khán đài đã lo ó màn thể hiện dưới sức của các cầu thủ Argentina, và điều này phần nào đã ảnh hưởng đến tâm lý của họ.

Trong số này, thủ thành Emiliano Martinez, người được biết tới là có tính cách ngông nghênh, dường như đã không thể giữ nổi bình tĩnh. Thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2022 đã trút giận lên người quay phim bằng cách tác động vật lý vào chiếc máy quay, và khiến anh này ngã xuống đất.

Nổi giận 'đi đường quyền', Emi Martinez sắp nhận án phạt từ FIFA - ảnh 1
Emiliano Martinez tác động vật lý vào người quay phim. Ảnh: X ESPN

Jhonny Jackson, người quay phim kể trên, đã chia sẻ với TyC Sports về tình huống khó xử kể trên: "Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu và là một người quay phim, tôi luôn tìm kiếm những phản ứng. Tôi vào sân, tìm kiếm phản ứng và thấy Dibu bắt tay với một thủ môn dự bị. Khi tôi tiến gần, đột nhiên Dibu đẩy tôi ngã. Điều đó làm tôi tức giận vì tôi cũng chỉ đang làm việc của mình, giống như anh ấy. Tôi không hề chơi bóng với anh ấy, nhưng tôi đã không nói gì cả."

Anh này nói thêm: "Tôi muốn nói với cậu hãy bình tĩnh, anh bạn. Trong cuộc sống, vào một thời điểm nào đó, ai cũng đã từng thua một trận đấu, và có thể thất bại này rất quan trọng với cậu. Nhưng hãy tiếp tục tiến lên, Dibu.”

Trong một động thái mới nhất, Hiệp hội các nhà báo thể thao Colombia đã kêu gọi FIFA đưa ra một hình phạt thích đáng cho Martinez. Họ cho biết trong một tuyên bố: "Colombia kiên quyết phản đối hành động tấn công của thủ môn Emiliano Dibu Martinez đối với một người quay phim sau trận đấu. Việc Martinez đánh và hất thiết bị quay phim xuống sân là hành vi vi phạm quyền tự do ngôn luận, điều mà hiệp hội chúng tôi không thể chấp nhận.

Là tổ chức báo chí thể thao của quốc gia, chúng tôi yêu cầu FIFA áp dụng một hình phạt nghiêm khắc đối với Emiliano Dibu Martinez, vì anh ta không phải là tấm gương tốt cho thế hệ trẻ."

Nổi giận 'đi đường quyền', Emi Martinez sắp nhận án phạt từ FIFA - ảnh 2
Emiliano Martinez có thể bị treo giò trong những trận đấu sắp tới của ĐT Argentina. Ảnh: Getty

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa quyết định nào được đưa ra, nhưng nếu như phải nhận một án phạt từ FIFA, Martinez chắc chắn sẽ phải vắng mặt trong loạt trận vòng loại World Cup 2026 tiếp theo của Argentina vào tháng 10, khi họ sẽ gặp Venezuela và Bolivia.