Zidane hồi tưởng những khoảnh khắc 'đỉnh nóc, kịch trần' cùng Real

QP

VHO - HLV Zinadine Zidane đã có những hồi tưởng đầy cảm xúc về đội bóng cũ Real Madrid cả trên cương vị cầu thủ và HLV.

Trong lịch sử Real Madrid, Zinadine Zidane có thể được xem là người thành công nhất cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV của đội bóng. Huyền thoại người Pháp không chỉ được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất Los Blancos, mà ông cũng xếp ngang hàng ngũ với những huyền thoại của bóng đá thế giới.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Madrix Xtra, Zidane đã có những hồi tưởng đầy cảm xúc thời điểm còn làm việc tại đội bóng Hoàng gia. Zizou đã không giấu được sự ngưỡng mộ đối với Santiago Bernabeu, SVĐ đã trở thành huyền thoại và thiêng liêng của đội bóng.

Zidane chia sẻ: "Bernabeu là đỉnh cao. Đối với tôi, Bernabeu là số một. Con người, SVĐ, mọi thứ, lịch sử của đội bóng, tất cả đều tuyệt vời nhất."

Zidane hồi tưởng những khoảnh khắc 'đỉnh nóc, kịch trần' cùng Real - ảnh 1
Zidane khẳng định Bernabeu là SVĐ tuyệt vời nhất. Ảnh: Madrid Xtra

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ 52 tuổi còn nhắc lại một trong những khoảnh biểu tượng của Champions League. Đó chính là pha vô lê đẹp mắt vào lưới Leverkusen trong trận chung kết năm 2002, qua đó mang về chiếc cúp "tai voi" cho đội Hoàng gia. Cho đến thời điểm này, đây vẫn được xem là bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử giải đấu.

Nói về bàn thắng "để đời" này, Zidane hào hứng: "Theo tôi, bàn thắng đẹp nhất, quan trọng nhất là bàn vào lưới Leverkusen. Chúng tôi cần bàn thắng đó để vô địch Champions League."

Zidane hồi tưởng những khoảnh khắc 'đỉnh nóc, kịch trần' cùng Real - ảnh 2
Zidane hào hứng nói về pha vô lê đẹp mắt của mình. Ảnh: Getty

Zidane cũng được tặng một chiếc áo đấu từ Champions League 2016, và ông đã nhớ lại kỷ niệm này một cách đầy tự hào: "Chiếc áo này là khi tôi làm huấn luyện viên, từ Champions League. Tại Milan, đối đầu Atletico Madrid. Không có gì tuyệt vời hơn việc vô địch Champions League trong màu áo trắng."

Đây chính là mùa giải mở ra thành công cho cá nhân Zidane cũng như tập thể Real Madrid. Sau những kết quả bết bát ở nửa đầu mùa giải 2015/2016, HLV Rafa Benitez đã phải nhận tráp sa thải, và HLV đội trẻ khi đó là Zidane được bổ nhiệm thay thế. 5 tháng sau đó, Zidane cùng các học trò đã có chiến thắng cảm xúc trong trận chung kết Champions League khi đánh bại đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid trên chấm phạt đền. 

Zidane hồi tưởng những khoảnh khắc 'đỉnh nóc, kịch trần' cùng Real - ảnh 3
Zidane giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League mùa 2015/2016. Ảnh: Getty

Tiếp nối thành công, Real Madrid dưới sự dẫn dắt tài tình của Zidane đã hai lần liên tiếp bảo vệ thành công chức vô địch, và trở thành đội bóng duy nhất cho đến thời điểm này có thể bảo vệ danh hiệu trong 3 năm liền.

Trong thời gian gần đây, mặc dù được liên hệ với việc dẫn dắt Man Utd, song Zidane đã thẳng thừng phủ nhận thông tin kể trên và chưa nhận lời một đội bóng nào kể từ khi chia tay với Real Madrid vào năm 2021.