Lấy Bellingham làm minh chứng, Henry thẳng thừng chỉ trích FIFA

QP

VHO - Cựu cầu thủ Thierry Henry khẳng định lịch thi đấu của các CLB quá dày đặc, và dẫn chứng bằng việc Jude Bellingham bị chấn thương để chỉ ra rằng các cầu thủ đang phải chịu đựng sự mệt mỏi quá lớn.

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ FIFA Days vào tháng 9 này, các CLB sẽ ngay lập tức bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải với những trận đấu liên tiếp, trong đó bao gồm các trận đấu tại các giải đấu quốc nội và đấu trường châu Âu.

Chứng kiến lịch thi đấu dày đặc sắp tới của các đội bóng, cựu cầu thủ Thierry Henry đã không ngần ngại chỉ trích tới FIFA, đồng thời lấy chấn thương gần nhất của Jude Bellingham làm ví dụ điển hình với những tác động bởi phải thi đấu quá nhiều.

Chia sẻ với The Athletic, Henry, người làm chuyên gia bình luận Champions League cho CBS Sports, cho biết: "Tôi nghĩ với chúng tôi, với CBS, việc có thể bàn về nhiều trận đấu hơn là điều tuyệt vời. Nhưng tôi có một điều phải lưu ý, vì tôi sẽ đứng về phía của một huấn luyện viên. Quá nhiều trận đấu. Quá nhiều trận đấu. Là một cựu cầu thủ, tôi không biết các cầu thủ hiện tại làm cách nào để chịu đựng được. Là một người bình luận viên, tôi rất thích điều đó. Nhưng với tư cách là một cựu cầu thủ và HLV, thì số lượng trận đấu quá nhiều.

Lấy Bellingham làm minh chứng, Henry thẳng thừng chỉ trích FIFA - ảnh 1
Henry chỉ trích FIFA vì lịch thi đấu quá dày đặc. Ảnh: Getty

Bellingham đã bị chấn thương. Thật khó khăn khi phải thi đấu cả mùa giải, sau đó tham gia Euro rồi trở về khoác áo ĐTQG. Các trận đấu diễn ra liên tục, rồi lại thêm giải đấu FIFA Club World Cup vào cuối mùa giải. Tôi rất muốn xem AC Milan đối đầu Liverpool, và cũng muốn thấy trận đấu giữa Manchester City và Inter.

Nhưng điều quan trọng hơn là tôi muốn thấy các cầu thủ giỏi nhất có thể ra sân và thi đấu khi họ có cơ hội. Đó cũng là một phần của chất lượng trận đấu – có những cầu thủ xuất sắc nhất trên sân, thi đấu tốt mọi lúc. Vì vậy, đúng là điều này rất tuyệt vời đối với chúng tôi, nhưng nếu tôi là một HLV, có lẽ tôi sẽ không cảm thấy nó tuyệt vời như vậy. Có quá nhiều trận đấu."

Với Bellingham, cầu thủ này đã thi đấu tổng cộng 49 trận ở mùa giải trước trong cả màu áo CLB Real Madrid lẫn ĐTQG Tây Ban Nha. Bất chấp việc đạt được vô vàn những thành công, song ngôi sao 21 tuổi cũng phải trả giá cho điều này với chấn thương cơ vào tháng 8 vừa qua, và hiện tại vẫn chưa rõ ngày trở lại sân cỏ.

Lấy Bellingham làm minh chứng, Henry thẳng thừng chỉ trích FIFA - ảnh 2
Jude Bellingham phải hứng chịu chấn thương do thi đấu quá tải. Ảnh: Getty

Vào tuần sau, các đấu trường châu Âu sẽ chính thức quay trở lại, và các đội bóng sẽ phải tính toán để phân bổ lực lượng hợp lý sao cho có được kết quả tốt nhất trên các mặt trận tham gia.