Thủ môn Argentina tức điên, “tát” thẳng vào camera sau khi bại trận

Hoàng Cầm

VHO - Thủ môn Emiliano Martinez đã thể hiện sự tức giận sau trận thua tại vòng loại khu vực Nam Mỹ trước Colombia, khi tác động vật lý vào một chiếc máy quay khi đang rời khỏi sân.

Sáng 11/9 (giờ Việt Nam), thủ môn Emiliano 'Dibu' Martínez đã “tát” vào camera truyền hình đang theo dõi anh, chỉ vài phút sau khi ĐTQG Argentina bị Colombia đánh bại với tỷ số 1-2, thuộc khuôn khổ lượt đấu thứ 8 của vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Cú “tát” cực mạnh của Dibu Martinez làm mất tiêu điểm và dường như là một đòn giáng vào người xem ở phía bên kia màn hình. Một khoảnh khắc nảy lửa càng làm rõ hơn sự tức giận của các cầu thủ Argentina sau thất bại gây tranh cãi trước chủ nhà Colombia.

 
Thủ môn Argentina tức điên, “tát” thẳng vào camera sau khi bại trận - ảnh 1
Thủ môn Emiliano Martinez tác động vật lý vào camera truyền hình (Ảnh: ESPN).

Vài tháng trước, thủ môn này đã có phản ứng tương tự trong trận đấu giữa Argentina vs Brazil tại Maracaná, khi cảnh sát Rio de Janeiro bắt đầu xô xát với cổ động viên Argentina trên khán đài. Tuyệt vọng, Dibu Martinez đã tát lực lượng an ninh nhiều lần và yêu cầu họ ngừng làm tổn thương nhóm CĐV nhà.

Hình phạt mà Dibu Martinez có thể phải nhận từ CONMEBOL

Bộ luật kỷ luật CONMEBOL quy định trong chương một về hành vi vi phạm các nguyên tắc ứng xử “cấu thành hành vi đáng trách và vi phạm có thể bị trừng phạt đối với các nguyên tắc nói trên” thực hiện hành vi bạo lực, gây hấn hoặc gây thiệt hại. Chính xác những gì Dibu Martínez đã làm với một trong những camera đang phát sóng trận đấu giữa Colombia và Argentina.

Thủ môn Argentina tức điên, “tát” thẳng vào camera sau khi bại trận - ảnh 2
Thủ môn Dibu Martinez đối diện án phạt cấm thi đấu (Ảnh: Getty).

Trong Điều 14 mà Bộ luật kỷ luật CONMEBOL gọi là “Hành vi không đúng đắn của cầu thủ và quan chức”, phần C nêu chi tiết hình phạt mà Emiliano Martínez có thể phải nhận. “Đình chỉ ít nhất hai (2) trận đấu trong cuộc thi hoặc trong một khoảng thời gian cụ thể vì hành vi bạo lực đối với các cầu thủ hoặc bất kỳ người nào khác có mặt tại trận đấu, ngoại trừ các quan chức của trận đấu.”

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc