Tuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan

VĨNH HY, ảnh: VFF

VHO - Dù có bàn dẫn trước nhưng đội tuyển Việt Nam đã để đội tuyển Thái Lan ngược dòng thắng 2-1 trong trận đấu hạ màn Giải quốc tế LPBank Cup 2024, diễn ra trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) vào tối nay 10.9.

Tuyển Thái Lan là kình địch lớn nhất tại Đông Nam Á của tuyển Việt Nam. Cuộc đối đầu giữa “Những chiến binh sao vàng” và “Bầy voi chiến” dù trong hoàn cảnh nào cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ.

Tuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan - ảnh 1
Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn nhận được sự chú ý lớn

Sau khi tạo cơ hội cho khá nhiều cựu binh cùng các cầu thủ trẻ ra sân ở trận đấu với tuyển Nga, HLV Kim Sang-sik đã tung ra sân đội hình mạnh với nhiều trụ cột quen thuộc.

Sau khi ngồi dự bị ở trận đấu với Nga, thủ thành Nguyễn Filip đã được bắt chính ngay từ đầu, bộ ba trung vệ là Quế Ngọc Hải, Thành Chung và Thanh Bình, hai cầu thủ đá cánh là Hồng Duy và Xuân mạnh.

Quang Hải có tên trong đội xuất phát, cùng Hùng Dũng và Văn Trường thi đấu ở khu trung tuyến, 2 cầu thủ chơi cao nhất là Phan Văn Đức và Tiến Linh.

Dù tung ra sân với nhiều cầu thủ trẻ, lần đầu đá với nhau cho ĐTQG nhưng tuyển Thái Lan đã thi đấu rất tốt trong hiệp 1. Họ kiểm soát bóng tốt hơn, tấn công nhiều hơn trong 20 phút đầu trận.

Nhưng trong thế trận lép vế, tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn thắng mở điểm. Phút 21, từ pha đá phạt nhanh vượt tuyến của Quế Ngọc Hải từ phần sân nhà, Tiến Linh thoát xuống bên cánh phải, dứt điểm chuẩn xác trong tư thế đối mặt với thủ môn Thái Lan, mở tỷ số 1-0.

Tuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan - ảnh 2
Tiến Linh đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước

Nhưng lợi thế dẫn bàn của chủ nhà chỉ tồn tại khoảng 5 phút. Cũng từ một tình huống cố định, Patrik Gustavsson đánh đầu về cột hai cho Suphanat đệm vào lưới trống, gỡ hoà 1-1.

Tuyển Thái Lan tiếp tục chơi hay hơn trong phần thời gian còn lại của hiệp 1. Phút 40, “Bầy voi chiến” vươn lên dẫn trước sau Patrik Gustavsson có 2 pha dứt điểm trong vòng cấm hạ gục thủ thành Nguyễn Filip.

HLV Kim Sang-sik đã có nhưng thay đổi ở tuyến giữa ngay đầu hiệp 2 khi đưa Hoàng Đức vào thay Văn Trường. Sự xuất hiện của Hoàng Đức giúp tuyển giữa chủ nhà thi đấu tốt hơn và không còn bị lép vế như hiệp 1.

Tuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan - ảnh 3
Tuyển Việt Nam nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng bất thành

Trong thế trận muốn có bàn thắng gỡ hoà, HLV Kim Sang-sik đã lần lượt tung Tuấn Hải, Vĩ Hảo hay Thanh Bình vào sân để gia cố hàng công. Dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Cơ hội nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam tạo được trong hiệp 2 là cú sút xa ngoài vòng cấm trúng xà ngang của Hoàng Đức ở phút 86.

Thua ngược Thái Lan 1-2, tuyển Việt Nam kết thúc đợt FIFA Days tháng 9 với thành tích toàn thua. Nhưng quan trọng nhất đó là qua 2 trận đấu tại LPBank Cup 2024, tuyển Việt Nam đã có thêm những thử nghiệm và rút ra nhiều bài học trong giai đoạn chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024.