Chelsea đàm phán rời SVĐ Stamford Bridge, tiết lộ kế hoạch xây sân mới

Hoàng Cầm

VHO - Trong một động thái mới đây, Chelsea đã bắt đầu đàm phán về khả năng rời khỏi Stamford Bridge và chuyển đến sân vận động mới.

The Blues đã dành toàn bộ lịch sử của mình tại sân vận động Stamford Bridge, nằm gần Fulham, kể từ năm 1905. Giống như các sân vận động bóng đá lịch sử khác, Stamford Bridge đã trải qua một số dự án tái phát triển quan trọng.

Trong quá trình tái thiết khán đài phía Tây năm 2001, câu lạc bộ thậm chí còn phải đối mặt với nguy cơ bị quản lý - một cuộc khủng hoảng chỉ được ngăn chặn bởi chủ sở hữu tương lai khi đó là Roman Abramovich.

Năm 2015, có thông báo rằng Chelsea dự định xây dựng một sân vận động có sức chứa 60.000 chỗ ngồi trên khu đất Stamford Bridge, dự án này đã được hội đồng địa phương phê duyệt vào năm 2017. Trong khi đó, sân vận động hiện có sức chứa 40.196 chỗ ngồi.

Hiện tại, theo The Guardian, Chelsea đã có cuộc đàm phán về việc chuyển đến Earl's Court, nằm ở Royal Borough of Kensington & Chelsea. Đây là một quận Nội London có địa vị hoàng gia và là quận nhỏ thứ hai ở Anh; đây là một trong những khu vực hành chính đông dân nhất "xứ sương mù".

Chelsea đàm phán rời SVĐ Stamford Bridge, tiết lộ kế hoạch xây sân mới - ảnh 1
Chelsea đàm phán rời sân Stamford Bridge (Ảnh: Getty).

The Blues đã có cuộc đàm phán với Cơ quan Giao thông vận tải London, đơn vị bảo trì địa điểm này, nhưng được cho là có nhiều trở ngại đáng kể trong quá trình thực hiện.

Một trong số đó là Ủy ban Phát triển Earl's Court sẽ trình bày 'kế hoạch tổng thể' của mình lên các hội đồng địa phương vào tuần tới để tái thiết khu vực này - nhưng không có sân vận động bóng đá nào được đưa vào.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng kế hoạch này có thể bị coi là quá tốn kém, điều này có thể cho phép Chelsea tham gia vào kế hoạch xây dựng một sân vận động đa năng, đồng thời xây dựng nhà ở giá rẻ trên địa điểm này.

 
Chelsea đàm phán rời SVĐ Stamford Bridge, tiết lộ kế hoạch xây sân mới - ảnh 2
Việc chuyển sân của Chelsea gặp nhiều khó khăn (Ảnh: ESPN).

Đồng sở hữu và chủ tịch của The Blues, Todd Boehly đã lên tiếng về kế hoạch xây dựng sân vận động mới của câu lạc bộ, cho biết vị trí của Stamford Bridge đã được chứng minh là một vấn đề.

Phát biểu tại diễn đàn Bloomberg vào tháng 5, ông cho biết: "Về cơ bản, chúng tôi đang ở trung tâm phía tây London. Nhưng chúng tôi chỉ có một sân vận động có sức chứa khoảng 40.000 người, và việc nâng cấp chất lượng cũng như quy mô của sân vận động thực sự là ưu tiên hàng đầu của CLB trong thập kỷ tới."

"Mọi việc đã bắt đầu rồi. Bạn phải có nhiều cuộc trò chuyện với nhiều đơn vị bầu cử, vì bạn đang ở giữa London. Tin tốt là bạn đang ở giữa London. Nhưng tin xấu vẫn là bạn đang ở giữa London.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc