Thua lỗ tài chính, MU sẽ bị trừ điểm tại Ngoại hạng Anh?

QP

VHO - Man Utd đã công bố khoản lỗ hơn 113 triệu bảng Anh nhưng vẫn tự tin rằng họ tuân thủ Quy định về lợi nhuận và tính bền vững (PSR) tại Ngoại hạng Anh.

Mới đây, Man Utd đã thông báo khoản lỗ lớn trong mùa giải 2023/2024 theo báo cáo tài chính. Cụ thể, "Quỷ đỏ" ghi nhận khoản lỗ ròng lên đến 113,2 triệu bảng Anh (147 triệu USD) và đã lỗ liên tiếp trong 5 năm qua. Tuy nhiên, đội bóng này tự tin rằng họ tuân thủ các quy định chi tiêu của Premier League, và do đó sẽ không bị trừ điểm, vì không phải tất cả các khoản lỗ của họ đều nằm trong tính toán của Quy tắc bền vững tài chính (PSR).

Thua lỗ tài chính, MU sẽ bị trừ điểm tại Ngoại hạng Anh? - ảnh 1
Man Utd tự tin sẽ không bị trừ điểm bất chấp khoản lỗ lớn. Ảnh: Getty

Theo Sporting News, Man Utd đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực được coi là "khoản lỗ được phép" theo PSR như phát triển cầu thủ trẻ, bóng đá nữ, cơ sở hạ tầng của đội bóng và các dự án cộng đồng. Đội chủ sân Old Trafford cũng công bố mức doanh thu kỷ lục tổng cộng 661,8 triệu bảng Anh (862,4 triệu USD), và con số này dự kiến sẽ tăng trong năm tới.

Tự tin về việc sẽ có thể đối phó với khoản lỗ kể trên, Omar Berrada, tân Giám đốc điều hành Man Utd tuyên bố: "CLB vẫn cam kết tuân thủ các Quy tắc Lợi nhuận và Bền vững của Premier League cũng như các quy định về Luật Công bằng Tài chính của UEFA."

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo đội bóng cũng đã có những hành động nhằm cân đối ngân sách. "Quỷ đỏ" đã bán những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch ở mùa giải này như Mason Greenwood, Aaron Wan-Bissaka, Facundo Pellistri, Scott McTominay. Ngoài ra, Jadon Sancho cũng được đem cho Chelsea mượn, và điều này phần nào giúp Man Utd thu về một khoản phí lớn, cũng như giảm bớt gánh nặng quỹ lương của đội bóng.

Thua lỗ tài chính, MU sẽ bị trừ điểm tại Ngoại hạng Anh? - ảnh 2
Man Utd đã thu về khoản lớn nhờ việc bán cầu thủ trong mùa hè này. Ảnh: Getty

Ngoài ra, giới "chóp bu" của Man Utd còn kế hoạch thẳng tay sa thải 250 nhân viên đang làm việc tại đội bóng, và điều này đã cho thấy sự mạnh tay của ông chủ mới nhằm mục đích giúp cho nửa đỏ thành Manchester có điều kiện thuận lợi nhất trong mùa giải này.

Trải qua 3 trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, Man Utd chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng, trong khi đó họ đã nhận thất bại ở 2 trận gần nhất. Vào cuối tuần này, chuyến hành quân đến sân nhà của đội bóng mới lên hạng Southampton có thể sẽ là cơ hội để đoàn quân của Ten Hag giải "cơn khát chiến thắng", và có một bước đà tốt trong giai đoạn quan trọng sắp tới.