'Hung thần' của Leverkusen bất ngờ vì được đề cử Quả bóng vàng 2024

QP

VHO - Ngôi sao của CLB Atalanta đã tỏ ra hoàn toàn bất ngờ vì được điền tên vào danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024.

Bất chấp những tranh cãi về những ngôi sao không được điền tên vào danh sách top 30 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024, vẫn có những sự tán dương dành cho những cầu thủ xứng đáng được góp mặt. Một trong số này là Ademola Lookman, tiền đạo hiện đang thi đấu cho Atalanta.

Ngay sau khi biết tên mình có trong danh sách đề cử Quả bóng vàng, Lookman đã tỏ ra thực sự bất ngờ. Điều này đã được anh chia sẻ trên Counter Attack Podcast: "Đó là một cảm giác rất đặc biệt. Tôi đang trên xe buýt trở về sau buổi tập và thấy một bài đăng nói rằng tôi đã được đề cử Quả bóng Vàng, và tôi khá bất ngờ. Tôi tiếp tục lướt xem, rồi thấy hàng loạt thông báo, lúc đó tôi mới biết là thật.

'Hung thần' của Leverkusen bất ngờ vì được đề cử Quả bóng vàng 2024 - ảnh 1
Lookman bất ngờ vì được đề cử Quả bóng vàng 2024. Ảnh: Getty

Tất nhiên, tôi ở chung phòng với Calvin Bassey, và khi tôi nói với cậu ấy, cậu ấy nhảy cẫng lên. Cậu ấy rất vui mừng và nói rằng tôi thực sự chưa hiểu hết được đâu. Lúc đó tôi mới thực sự cảm nhận được điều này."

Đây được xem là một sự tưởng thưởng xứng đáng với những gì tiền đạo này đã thể hiện ở mùa giải trước. Tiền đạo người Nigeria đã có được 17 bàn thắng và 10 đường kiến tạo sau 45 lần ra sân cho Atalanta, qua đó giúp đội bóng nước Ý đạt được nhiều thành tích lớn.

Nổi bật trong số này chính là cú hattrick đẳng cấp trong trận chung kết Europa League vào lưới Leverkusen, đội bóng khi đó đang sở hữu thành tích chuỗi 51 trận bất bại trên mọi đấu trường, và giúp Atalanta có lần đầu tiên dành danh hiệu sau 61 năm, đồng thời dành vé trực tiếp tham dự Champions League 2024/2025.

'Hung thần' của Leverkusen bất ngờ vì được đề cử Quả bóng vàng 2024 - ảnh 2
Lookman cắt đứt chuỗi bất bại của Leverkusen. Ảnh: Getty

Chưa dừng lại ở đó, Lookman còn thể hiện khả năng làm bàn của mình ở dịp FIFA Days tháng 9 này. Ngôi sao của Atalanta là một phần của đội tuyển Nigeria trong các trận đấu gặp Cộng hòa Benin và Rwanda tại vòng loại AFCON, và anh đã có màn trình diễn ấn tượng.

Lookman ghi hai bàn để giúp Nigeria giành chiến thắng 3-0 trước CH Benin tại Uyo trước khi thi đấu với Rwanda. Cựu sao Everton đã có một bàn thắng bị từ chối gây tranh cãi nhưng vẫn là điểm sáng nổi bật nhất khi hai đội kết thúc trận đấu với tỷ số hòa không bàn thắng.

Vào mùa hè này, Lookman đã thu hút sự chú ý từ PSG, và điều này khiến anh phải rút lui khỏi một số trận đấu của Atalanta. Với việc kỳ chuyển nhượng đã đóng cửa, tiền đạo này sẽ tập trung hoàn toàn thi đấu cho Atalanta.