'Biến lớn' trận Finalissima, Argentina và Tây Ban Nha vào cuộc

MINH QUÂN

VHO - Trận đấu Siêu cúp Liên lục địa (Finalissima) giữa ĐT Argentina và ĐT Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ không thể diễn ra như dự kiến ban đầu.

Cho đến thời điểm này, trận tranh Siêu cúp Liên lục địa (Finalissima) vẫn chưa được lên kế hoạch cụ thể về thời gian thi đấu và địa điểm tổ chức. Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ như sẽ dần sáng tỏ trong thời gian tới.

Cụ thể, theo Gaston Edul, một nguồn tin nội bộ của ĐTQG Argentina từ TyC Sports, trận Finalissima giữa ĐT Argentina và ĐT Tây Ban Nha có thể sẽ được tổ chức vào năm 2026 vì lịch thi đấu của năm tới quá bận rộn theo đánh giá của các nhà tổ chức.

'Biến lớn' trận Finalissima, Argentina và Tây Ban Nha vào cuộc - ảnh 1
Trận Finalissima sắp có quyết định cuối cùng về thời điểm và địa điểm tổ chức

Báo cáo cũng cho biết sẽ có một cuộc họp vào thứ Năm, ngày 22 tháng 8 tới đây, để thảo luận về ngày giờ và địa điểm cho trận đấu.

ĐT Argentina đang tập trung thi đấu tại vòng loại World Cup 2026 từ thời điểm này cho đến tháng 9 năm sau. Trong khi đó, ĐT Tây Ban Nha sau chức vô địch Euro 2024 sẽ chuẩn bị chiến dịch UEFA Nations League 2024/2025 sẽ bắt đầu vào tháng tới và sau đó nhường chỗ cho vòng loại World Cup.

 Nếu như Finalissima được tổ chức vào năm 2026, rất có thể nó sẽ phải diễn ra ở ngay trước tháng 6, thời điểm kỳ World Cup cùng năm bắt đầu khởi tranh.

'Biến lớn' trận Finalissima, Argentina và Tây Ban Nha vào cuộc - ảnh 2
Argentina giành Finalissima 2022 sau khi đánh bại Italia. Ảnh: Getty

Finalissima là trận đấu được tổ chức giành cho các đội vô địch châu Âu (Euro) và Nam Mỹ (Copa America). Cho đến thời điểm này, trong lịch sử đã có 3 trận Finalissima được diễn ra, và ĐT Argentina đã có đến 2 lần nâng cao danh hiệu này.

Trận Finalissima gần nhất đã diễn ra vào năm 2022, thời điểm Messi và các đồng đội Argentina đã đánh bại Italia với tỉ số 3-0.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Argentina và ĐT Tây Ban Nha trong trận Finalissima hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự chú ý của NHM, bởi đây không chỉ là hai nhà vô địch ở các lục địa hàng đầu, mà đó rất có thể sẽ là cuộc đối đầu giữa tài năng trẻ Lamine Yamal và thần tượng Lionel Messi.