Không phải Mbappe hay Vini, NHM Real chỉ thẳng cầu thủ xứng đáng giành Quả bóng vàng

MINH QUÂN

VHO - Sau màn trình diễn thầm lặng nhưng mang lại hiệu quả trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, tiền vệ Jude Bellingham đã được các CĐV Real Madrid kêu gọi giành Quả bóng vàng 2024.

Real Madrid đã khởi đầu mùa giải mới một cách không thể tuyệt vời hơn sau khi đánh bại Atalanta và giành lấy danh hiệu Siêu cúp châu Âu.

Trong trận đấu kể trên, Kylian Mbappe và Federico Valverde là những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất với những bàn thắng có được vào lưới đối thủ, tuy nhiên người được các CĐV Real Madrid dành nhiều lời khen nhất lại là Jude Bellingham.

Không phải Mbappe hay Vini, NHM Real chỉ thẳng cầu thủ xứng đáng giành Quả bóng vàng - ảnh 1
Jude Bellingham đóng góp lớn vào chiến thắng của Real Madrid. Ảnh: Getty

Quả thực, ngôi sao người Anh đã để lại một màn trình diễn đẳng cấp khi tạo ra sự khác biệt ở hàng tiền vệ Los Blancos, qua đó đóng góp gián tiếp vào kết quả của đội nhà.

Chứng kiến phong độ hủy diệt của Bellingham, các CĐV "Kền kền trắng" cho rằng cựu sao Dortmund xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng vàng 2024 hơn bất cứ đối thủ nào khác.

Một người nói: "Bellingham … cậu thực sự xứng đáng với Quả bóng vàng…"

Người thứ hai nói: "Jude Bellingham đã là cầu thủ xuất sắc nhất của Real Madrid tối nay. Anh ấy là một cầu thủ bóng đá xuất sắc, nhưng trên hết là một người lao động không biết mệt mỏi, có mặt ở khắp mọi nơi trên sân."

Người thứ ba khẳng định: "Chính xác!! Màn trình diễn tuyệt vời của anh ấy hôm nay. Anh ấy thực sự có mặt ở khắp mọi nơi trên sân. Quả bóng vàng đang đến gần..."

Người thứ tư bình luận: "Sự chăm chỉ và tài năng của Bellingham thật phi thường, không thể đo đếm được."

Trong 89 phút có mặt trên sân, Bellingham đã để lại những thông số ấn tượng khi thực hiện 40/44 đường chuyền chính xác, đạt tỉ lệ 90%, tạo ra 3 cơ hội lớn, cung cấp 1 pha kiến tạo và có 2 cú sút trúng đích.

Bellingham cũng đã thực hiện 7 đường chuyền vào khu vực cuối sân và hoàn thành 5/6 lần rê bóng với tỷ lệ thành công 83%. Ngoài ra, anh đã thắng 12 pha tranh chấp, thực hiện 7 pha thu hồi bóng và 2 lần cắt bóng, qua đó cho thấy sự xuất sắc cả về mặt phòng ngự. 

Không phải Mbappe hay Vini, NHM Real chỉ thẳng cầu thủ xứng đáng giành Quả bóng vàng - ảnh 2
Jude Bellingham giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: Getty

Với những gì đã thể hiện, cầu thủ người Anh đã xuất sắc vượt qua những người đồng đội khác để giành lấy danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nếu như tiếp tục duy trì như thời điểm hiện tại, Bellingham hoàn toàn có thể mơ về lần đầu tiên giành được Quả bóng vàng, qua đó đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.