Valverde gửi lời tri ân Kroos trong ngày Real 'lên đỉnh' châu Âu

MINH QUÂN

VHO - Tiền vệ Federico Valverde đã có những chia sẻ chân thành gửi tới cựu cầu thủ Toni Kroos trong ngày Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu.

Không nằm ngoài dự đoán, Real Madrid với những ngôi sao chất lượng trong đội hình đã dễ dàng làm chủ thế trận trước Atalanta trong trận Siêu cúp châu Âu, qua đó một lần nữa "xưng hùng xưng bá" tại lục địa già.

Trận đấu này cũng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên tiền vệ Federico Valverde mang trên mình chiếc áo số 8, thứ đã trở thành biểu tưởng trong suốt gần một thập kỷ với cựu cầu thủ Toni Kroos. Nhận lại số áo huyền thoại từ người đàn anh, Valverde dường như đã tiếp nối những thành công và có một màn trình diễn xuất sắc trước Atalanta với bàn mở tỉ số.

Valverde gửi lời tri ân Kroos trong ngày Real 'lên đỉnh' châu Âu - ảnh 1
Valverde có màn trình diễn xuất sắc trong lần đầu tiên khoác áo số 8 mà Toni Kroos để lại. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, cầu thủ người Uruguay đã có chia sẻ nhằm gửi lời tri ân tới cựu cầu thủ người Đức. Valverde cho biết: "Đây là nguồn động lực lớn khi tôi được kế thừa từ số lượng cầu thủ mà tôi rất ngưỡng mộ. Tôi xin dành tặng bàn thắng này cho Kroos và cho vợ tôi."

Valverde gửi lời tri ân Kroos trong ngày Real 'lên đỉnh' châu Âu - ảnh 2
Valverde gửi lời tri ân tới Kroos trong ngày Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu. Ảnh: Getty

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Valverde thừa nhận ngưỡng mộ người đàn anh. Trong buổi họp báo trước trận, "số 8 mới" của Real khẳng định: "Chúng tôi biết Kroos là ai. Tôi đã ngưỡng mộ anh ấy rất nhiều trong suốt cuộc đời mình. Đối với tôi, mỗi lời khuyên từ anh ấy đều là một vinh dự.

Có được số áo của anh ấy là niềm tự hào vô cùng lớn, đối với tôi và gia đình tôi. Tôi cố gắng hết sức với số áo này và tiếp tục đóng góp như một cầu thủ, như một con người. Anh ấy rất được nhớ đến; tôi nhớ những cuộc trò chuyện với anh ấy. Nhưng cuộc sống vẫn tiếp tục.”

Trở lại với trận đấu kể trên, Valverde trong 90 phút góp mặt đã làm vơi đi nỗi nhớ Toni Kroos nơi các CĐV. Tiền vệ 26 tuổi đã để lại những thông số ấn tượng với 2 lần phá bóng, 100% không chiến và đối đầu thành công, chạm bóng 72 lần, đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 85%, tạo ra 1 cơ hội ngon ăn và nổi bật nhất chính là bàn mở tỉ số để tạo cảm hứng cho các đồng đội.

Valverde gửi lời tri ân Kroos trong ngày Real 'lên đỉnh' châu Âu - ảnh 3
Valverde đóng góp lớn vào chiến thắng của Real Madrid. Ảnh: Getty

Sau đó, bàn thắng của tân binh Kylian Mbappe đã đến như một lẽ tất yếu, qua đó giúp Real Madrid đánh bại Atalanta với tỉ số 2-0 và có lần thứ 6 giành được Siêu cúp châu Âu.